March 29, 2024
Copy writer

Cropped image of woman making notes in her notepad

Copy writer มีแนวโน้มที่จะตกงานกันเป็นทิวแถวในอนาคตเช่นเดียวกัน

เวลานี้ไม่ว่าอาชีพไหนก็ดูเหมือนจะถูกทดแทนด้วยหุ่นยนต์ได้ทั้งหมด ส่งผลให้หลายองค์กรเริ่มมีการปลดพนักงานให้เราเห็นกันแล้ว และอนาคตก็จะรุนแรงมากขึ้น แม้แต่อาชีพที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่าง Copy writer ก็จะได้รับผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้เรามองว่าอาชีพไหนก็ตามที่ไม่ได้ทำงานเป็นขั้นเป็นตอนชัดเจน และต้องใช้จินตนาการในการรังสรรค์ผลงานมาก อาชีพเหล่านั้นจะมั่นคงกว่า เพราะหุ่นยนต์ไม่สามารถทำอะไรแบบนั้นได้ แต่ตอนนี้ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว เว็บแนะนำอาชีพ

Copy writer

            เรามีหุ่นยนต์ที่สามารถเขียนบทความเพื่อการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้ ไปจนถึง เขียนนิยาย ได้แล้ว ซึ่งความพิเศษของโปรแกรมก็คือมันพัฒนาตัวเองได้อย่างรวดเร็ว Copy writer จึงมีแนวโน้มที่จะตกงานกันเป็นทิวแถวในอนาคตเช่นเดียวกัน หลายบริษัทในต่างประเทศก็เริ่มใช้งานหุ่นยนต์สำหรับเขียนบทความกันแล้ว ไม่นานเกินรอมันจะเข้ามาในบ้านเราอย่างแน่นอน คำถามก็คือเราจะทำอะไรกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นได้บ้าง

ความจริงเรื่องนี้เราจะมองให้เป็นปัญหาหรือโอกาสก็ได้ Copy writer

สามารถใช้หุ่นยนต์มาช่วยงานตัวเองในส่วนที่คิดว่าสามารถทำซ้ำ หรือเป็นงานพื้นฐานที่ไม่ต้องสร้างสรรค์ในระดับสูงสุด ส่วนตัวเองก็เอาเวลาที่เหลือไปพัฒนาสกิลใหม่ที่ต่อยอดงานเขียนได้ อย่างเช่น ฝึกงานเขียนแนวใหม่ ฝึกทำงานกราฟฟิก ยกระดับการคิดคอนเท้นต์ให้ลึกล้ำยิ่งขึ้น เป็นต้น เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนอาชีพไปจากเดิม แต่เราต้องทำในสิ่งที่หุ่นยนต์ยังตามไม่ทันเท่านั้นเอง

Copy writer

            นอกจากนี้คือCopy writerควรเริ่มมีสิ่งที่สามารถสร้างรายได้ของตัวเองได้แล้ว หมายความว่าปัจจุบันที่เรารับทำงานเป็นชิ้นๆ ก็ควรหาเวลาว่างสักเล็กน้อยเพื่อสร้างบางอย่างที่ทำเงินได้โดยไม่ต้องพึ่งใครเลย ซึ่งตรงนี้จะแตกต่างกันไปแล้วแต่ความสามารถและความชื่นชอบของแต่ละคน เช่น เขียนหนังสือขาย วาดรูปขายในลักษณะของไฟล์ดิจิตอล เริ่มเรียนรู้การลงทุน เป็นต้น ทุกอย่างล้วนเปลี่ยนแปลงได้เสมอ การที่เรายึดอาชีพใดมานานจนผูกพัน ก็เข้าใจได้ว่าจะทำใจและปรับตัวค่อนข้างลำบาก แต่ถ้าไม่ปรับ สุดท้ายเราจะไม่ได้ทำแม้แต่อาชีพที่เรารัก

ช่วงวิกฤตแบบนี้หลายอาชีพอาจจะถูกปิดตัวลงทำให้หลายคนต้องตกงานขาดรายได้ แต่วันนี้แอดมีหนึ่งกิจกรรมที่สามารถหารายได้เสริมได้เพียงมีมือถือเพียงเครื่องเดียวที่ ufa777

You may have missed