March 29, 2024
Data Analysis

Consultant showing data analysis concept on screen with charts for business intelligence and strategy

Data Analysis อาชีพใหม่ที่กำลังเป็นที่ต้องการตัวของตลาด

ถ้าจะบอกว่า Data Analysis เป็นอาชีพใหม่เอี่ยมที่ไม่เคยมีมาก่อนก็คงไม่ใช่ มันมีมานานมากแล้วแต่ไม่ค่อยมีบทบาทเบื้องหน้ามากเท่าไรนัก ดูจะเป็นอาชีพแสนน่าเบื่อสำหรับคนยุคก่อนด้วยซ้ำไป เพราะนี่คือนักวิเคราะห์ข้อมูลที่ต้องขลุกตัวเองอยู่ท่ามกลางข้อมูลมหาศาล เพื่อทำการสรุปแนวทางบางอย่างออกมา แล้วให้คนอื่นนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ ตัวอย่างที่มีมานานแล้วก็คือกลุ่มนักวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม นักวิเคราะดัชนีตลาดหุ้น นักวิเคราะห์ข้อมูลประชากรเชิงสถิติ เป็นต้น เว็บแนะนำอาชีพ

Data Analysis

            แต่เมื่อเราเข้าสู่ยุคที่ข้อมูลมีพลังอำนาจเหนือทรัพย์สินเงินทอง Data Analysis จึงถูกแยกออกมาให้เป็นอาชีพเฉพาะ ไม่ได้อ้างอิงกับหน่วยงานหรือองค์กรใดเป็นพิเศษ แต่ทำหน้าที่วิเคราะห์ข้อมูลขนาดใหญ่เพื่อเป้าประสงค์บางอย่างตามที่นายจ้างหรือลูกค้าต้องการ อาชีพนี้มีให้เลือกทำทั้งแบบงานประจำและแบบ ฟรีแลนซ์ ซึ่งการันตีได้เลยว่ารายได้มหาศาลในทุกช่องทาง แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถในการรวบรวมข้อมูลและทักษะการวิเคราะห์ของแต่ละคนด้วย

ข้อดีคืออาชีพ Data Analysis ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ค่อนข้างเปิดกว้าง

เพราะไม่ว่าเรียนจบสาขาไหนมาก็สามารถผันตัวเองมาเป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลได้ และเมื่อต้องอยู่กับเครื่องมือการวิเคราะห์ นั่งติดหน้าจอและไม่ค่อยได้ออกหน้าพบปะผู้คนมากเท่าไร เรื่องอายุจึงไม่ใช่ขีดจำกัด ถ้าสามารถทำงานให้บรรลุเป้าหมายได้ยังไงก็มีงานรองรับแน่นอน เราแค่ต้องถามตัวเองให้ได้ว่า พร้อมจะทุ่มเทจนกว่าจะได้ทำงานในจุดนั้นหรือเปล่า

Data Analysis

            เพราะคนที่จะเป็นData Analysisที่ดีได้นั้น ต้องรู้จักติดตามเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์และคัดสรรข้อมูล พร้อมกับเรียนรู้ที่จะใช้งานมันได้ในระยะเวลาอันสั้น เนื่องจากทุกคน ทุกธุรกิจต้องการข้อมูลสำคัญคล้ายคลึงกัน เช่น กลุ่มลูกค้าที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จากนมมีกลุ่มไหนบ้าง ผู้หญิงหรือผู้ชายตัดสินใจซื้อรถคันใหม่ง่ายกว่ากัน เป็นต้น ใครที่ได้ข้อมูลไปก่อนก็จะได้เปรียบในเชิงธุรกิจชนิดที่ประเมินค่าไม่ได้เลยทีเดียว ภาระจึงมาตกที่นักวิเคราะห์ข้อมูลตามที่ได้กล่าวไปแล้วข้างต้น

ในวันนี้แแอดมีเกมสุดพิเศษมาแนะนำให้สำหรับคนตกงานหรือคนที่อยากมีรายได้เสริม เพราะสามารถเล่นได้ทุกที่ทุกเวลาเพียงคลิ๊กเข้าไปที่ pp สล็อต คุณจะมีรายได้เสริมใช้ได้แบบสบาย ๆ

You may have missed