March 29, 2024
วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์

วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์ ต้องทำอย่างไรจึงจะอยู่เป็น

     ไม่ใช่เจ้านายอนุรักษ์ธรรมชาตินะ  แต่อนุรักษ์วิธีการทำงานแบบเก่าๆ  ความคิดเก่าๆ  เรียกเจ้านายหัวโบราณก็ว่าได้  ซึ่งมักเป็นเจ้านายสูงวัยหรือคนเก่าแก่ทำงานมานมนาน  คนรุ่นใหม่ไฟแรงอาจทำงานด้วยลำบาก  แต่เรามี วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์ นี้ครับที่บทความ เว็บแนะนำอาชีพ

ยอมรับแต่โดยดี

     ไม่ได้หมายความว่าให้คุณก้มหน้ายอมรับกรรมครับ  แต่หมายถึงให้ยอมรับในความแตกต่าง  ซึ่งในซักวันคุณก็อาจเจอกงเกวียนกรรมเกวียนเช่นนี้  จาก หนุ่มสาวออฟฟิศ ไฮเทคกลายเป็นคุณลุงคุณป้าหัวโบราณที่ตามเด็กๆ ยุคไอทีไม่ทัน…  หากยอมรับได้ก็จะช่วยสร้างอารมณ์และความรู้สึกที่ดีในการร่วมงานมากขึ้น

วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์

พ่อจ๋าแม่จ๋า

     ให้คิดเสียว่าเจ้านายประเภทนี้ก็เหมือนคุณพ่อคุณแม่ของคุณเอง  อายุอานามก็น่าจะไล่เลี่ยกัน   หรืออย่างน้อยๆ ก็อาจหัวโบราณเหมือนๆ กัน…  คิดอย่างนี้ซะจะได้เกิดความเกรงใจ  มีความเคารพนับถือ  ที่สำคัญคือไม่ถือสาหาความถ้าท่านจะเยอะไปสักหน่อย…

เรียนรู้

     เป็น วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์ ด้วยการจัดการที่แนวคิดของเราเอง  ความที่เจ้านายมีอายุมากกว่า  ทำงานมามากกว่า  ประสบการณ์ก็เลยโชกโชนกว่า  น่าจะมีอะไรดีๆ ที่คุณสามารถเรียนรู้และให้เขาสอนงานคุณได้มาก  คุณจะได้เป็นหนุ่มสาวออฟฟิศหน้าใสแต่ไม่ไร้สมองครับ

วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์

ใหม่เก่าเราอยู่กันได้

     เป็นการนำความเก่าของเจ้านายกับความสดใหม่ของคุณเองมาผสมผสานในการทำงาน  ซึ่งจะทำให้งานสมบูรณ์ขึ้น  มีมุมมองใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์มากขึ้น  ที่สำคัญยังเป็นการพบกันครึ่งทางของคนสองยุค  ที่รู้จักประนีประนอม  ยอมรับข้อดีข้อด้อยของแต่ละฝ่าย  และทำงานร่วมกันได้อย่างสันติครับ

ยึดมั่นในจุดขาย

     จุดขายที่คนรุ่นใหม่ควรยึดเป็นจุดยืนก็คือความสดใหม่  ซึ่งเป็นความแตกต่างในทางที่ดีต่อการทำงาน  เป็นวิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์ที่จะทำให้เขาเกิดความเข้าใจในตัวตนของคนอีกรุ่น  และค่อยๆ ยอมรับการเปลี่ยนแปลงแบบค่อยเป็นค่อยไป  ยอมรับคนหนุ่มสาวเช่นคุณในที่สุด  ซึ่งการแสดงออกในจุดยืนต้องทำด้วยความเคารพนอบน้อม  ไม่ใช่เกทับครับ

ดีได้แต่อย่าอวด…

วิธีรับมือกับหัวหน้างานแนวอนุรักษ์

     คุณไม่ควรแสดงออกกับเจ้านายหัวเก่าในลักษณะเหล่านี้ครับ

–  โอ้อวดว่ามีอายุน้อยกว่า  ยังหนุ่มแน่นสาวสด  ดูดีมีสไตล์กว่า

–  โอ้อวดว่าเก่งกาจในเรื่องไอทีหรือไฮเทค

–  โอ้อวดว่ามีการศึกษาสูงกว่า  จบนอก  นอกประเทศนะไม่ใช่บ้านนอก…

–  โอ้อวดว่ามีความคิดสร้างสรรค์มากกว่า

–  โอ้อวดว่ามีกำลังหรือแข็งแรงกว่า

–  โอ้อวดว่าคล่องแคล่วคล่องตัวมากกว่า

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufa9889 ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ

You may have missed