April 1, 2024
อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน

อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน การวางตัวในที่ทำงาน ให้ทำงานอย่างมีความสุขและก้าวหน้าเร็ว

อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน การวางตัวในที่ทำงาน ให้ทำงานอย่างมีความสุขและก้าวหน้าเร็ว

ดีได้แต่อย่าดีเกินไป

     อันว่าดีอย่างไรก็คือดี  แต่หากดีเกินไปนี่สิมีปัญหาได้ครับ  การทำตัวเป็นพนักงานที่ดี  เพื่อนร่วมงานที่แสนดี  อาจเป็นดาบสองคมที่ทำให้คุณถูกมองว่าจะทำอย่างไรกับคุณก็ได้  ตั้งแต่เลือกให้โดยไม่ไถ่ถาม  ละเมิดสิทธิ์  ไปจนถึงการเอารัดเอาเปรียบ  ดังนั้นต้องแสดงทั้งด้านสว่างและด้านมืดให้คนเค้ารู้กันด้วยว่า  คนแสนดีอย่างคุณก็ไม่ได้ดีทุกเวลาและทุกสถานที่หรอกนะ  บทจะร้ายก็ขนลุกเหมือนกัน! เว็บแนะนำอาชีพ

อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน

ต่อรองต้องเป็น

     หากอยาก อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน  ต้องเรียนรู้การเจรจาเพื่อหาข้อยุติเรื่องผลประโยชน์ที่ทำให้ทุกฝ่ายพอใจ  ไม่ใช่แค่เราฝ่ายเดียวครับ  ซึ่งวิชาการต่อรองไม่ได้มีแค่ในสายอาชีพค้าขายหรือธุรกิจเท่านั้น  อาชีพ พนักงานออฟฟิศ ก็ต้องมีวิชานี้ติดตัวด้วยเหมือนกัน  หากไม่รู้จักต่อรองก็เท่ากับว่ายินยอมให้เขาเอาเปรียบ…

เล่นตัวหน่อย

     การเล่นตัวในที่ทำงานก็คือการแสดงคุณค่าของตัวเองครับ  ไม่ใช่ทำเป็นมีค่าแต่จริงๆ กลับราคาถูก  หนุ่มสาวออฟฟิศควรเรียนรู้การวางตัวในที่ทำงานเอาไว้บ้าง  ตามนี้เลยครับ

1.  ปฏิเสธ

     หมายถึงการรู้จักปฏิเสธผู้ร่วมงานบางคนที่จ้องจะเอารัดเอาเปรียบคุณ  หรือทำให้ต้องหัวหมุนโดยใช่เหตุ  เช่น

–  การปฏิเสธช่วยเหลืองานเขาทุกครั้งหากถูกขอร้อง  เนื่องจากงานใครก็งานมันสิ!  ทีงานเราไม่เห็นหัวหมีหัวหมาโผล่มาช่วยสักคน  อย่างนี้มันเอาเปรียบกันเกินไป  ซึ่งคุณอาจใช้คำพูดที่ไม่ตัดรอน  เช่น  “อยากช่วยจริงๆ แต่คงช่วยไม่ทัน  เพราะงานของผมเองยังทำไม่ทันเลย” 

อยู่ให้เป็นในที่ทำงาน

–  การปฏิเสธงานเลี้ยงสังสรรค์ในที่ทำงานซึ่งไม่จำเป็น  โดยประมวลแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับความก้าวหน้า  หรือช่วยเสริมภาพลักษณ์ของคุณให้ดูดี  เอาเวลาไปนอนดูซีรีย์ที่บ้านดีกว่า  ก็สามารถปฏิเสธแบบสุภาพได้  เช่น  “อยากไปด้วยจังแต่ฉันต้องขอตัวกลับไปทำธุระให้ที่บ้านก่อน”

2.  คิดนิดนึง

     หากคุณเป็นคนปากไวใจเร็วที่ให้คำตอบผู้อื่นแทบจะในทันที  งานนี้คงต้องอยู่ให้เป็นในที่ทำงานเสียแล้วครับ  โดยการทิ้งเวลาสัก  10  วินาทีแล้วทำท่าเหมือนคิด…  ประมาณว่าขอหาคิวว่างก่อนนะ  แล้วคุณจะแปลกใจที่อีกฝ่ายลุ้นตัวแทบโก่ง  ใจจดใจจ่อรอฟังคำตอบจากคุณ  ซึ่งเวลาแห่งการรอคอยคือเวลาที่คุณมีค่าขึ้นมาทันที…

อีกหนึ่งกิจกรรมยอดฮิตสร้างรายได้ให้หลายคนได้แต่เพียงมีโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ก็สามารถมีเงินใช้ได้สบาย ๆ ที่ fin88

You may have missed