March 30, 2024
รถขายขนมไทย

รถขายขนมไทย อาชีพที่กำลังเลือนหาย จากสังคมปัจจุบัน

อีกหนึ่งอาชีพที่คนยุค 80-90 อาจจะคุ้นเคยกันก็คือ อาชีพถีบรถขายขนมไทย ซึ่งมักจะพบเห็นได้บ่อยช่วงเวลาเย็นๆ จะมีสามล้อถีบที่พ่วง รถขายขนมไทย ในรูปแบบต่างๆไม่ว่าจะเป็นทองหยิบ ทองหยอ ดฝอยทอง วุ้นแบบต่างๆมีมาบริการตามตรอกซอกซอยซึ่งในปัจจุบัน

อาชีพ รถขายขนมไทย นี้แทบจะไม่ได้พบเห็นอีกแล้ว เพราะด้วยสภาพสังคมที่เปลี่ยนไปความนิยม ในการบริโภคของหวานเน้นไปทางขนมต่างประเทศ หรือ นิยมสั่งซื้อผ่านระบบออนไลน์ รวมทั้งนิยมรับประทานขนมไทยจากแบรนด์ดังต่างๆ จึงทำให้อาชีพสามล้อถีบขายขนมไทย เลือนหายไปตามกาลเวลา เว็บแนะนำอาชีพ

รถขายขนมไทย

แต่การ ทำขนมไทย และ ร้านขายขนมไทย ตามแหล่งชุมชน ตามตลาดตาม ห้างสรรพสินค้า ก็ยังมีอยู่เพียงแต่อาจจะมีราคาสูงขึ้นจากที่เคยซื้อชิ้นละ 5 บาทก็กลายเป็น 10 บาท หรือหากเป็นแบรนด์ขนมไทยของบรรดาคนดังต่างๆราคาก็จะพุ่งสูงขึ้นตามไปด้วย

ซึ่งวัตถุดิบที่ทำขนมไทยนั้นบางอย่างราคาก็ค่อนข้างสูง ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของกะทิ น้ำตาล และความยากง่ายในการทำขนมนั้น ๆ จึงไม่ต้องแปลกใจว่าในยุคปัจจุบันทำไม ราคาขนมไทย บางชนิดหรือบางแบรนด์ถึงมีราคาสูง หรือบางอย่างก็หารับประทานได้ยากขึ้นเพราะถูกลดความนิยมลงไปนั่นเอง 

รถขายขนมไทย

แต่ถ้าใครคิดจะประกอบ อาชีพขายขนมไทย แนะนำให้หาข้อมูลสำรวจตลาดสำรวจความนิยมของผู้บริโภคให้ละเอียดเพราะค่านิยมของคนในปัจจุบันจะหันไปทาง ขนมต่างประเทศ กันมากกว่านั่นเอง นอกจากนี้ในยุคปัจจุบันนิยมขนมหวานที่มีหน้าตาสวยงาม น่ารับประทานหรือบรรจุในแพ็คเกจ

ที่ดูค่อนข้างสวยหรูพร้อมทั้งมีการจัดรูปลักษณ์ของขนมให้ดูทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นขนมต่างประเทศ หรือ แม้แต่ ขนมไทย ในปัจจุบันแบรนด์ดังหลายแบบพัฒนาขนมไทยให้ดูมีความเป็นสากล มีความทันสมัยมีการดีไซน์รูปแบบของขนมให้แตกต่างไปจากเดิม รวมทั้งมีการประยุกต์หรือฟิวชั่นขนมไทยในรูปแบบต่างๆ ทำให้กลายเป็นขนมที่ดูมีความเป็นสากลแ ต่ยังคงรสชาติในแบบขนมไทยและราคาก็สูงตามสมัยนิยมไปด้วย

รถขายขนมไทย

ช่วงสถานการณ์แบบนี้หลาย ๆ ท่านก็อยากจะมีรายได้เสริมไว้ช่วยค่าใช้จ่ายต่าง ๆ วันนี้แอดจึงอยากแนะนำเว็บไซต์เกมดี ๆ อย่าง ufabet ที่เล่นแล้วอาจได้ตั้งใช้ด้วยนะคะ

You may have missed