March 30, 2024
อาชีพในวงการบันเทิง

อาชีพในวงการบันเทิง คือคุณต้องพกพากึ๋นไปควบคู่กับสมอง

สิ่งสำคัญในการทำ อาชีพในวงการบันเทิง คือคุณต้องพกพากึ๋นไปควบคู่กับสมอง งานของคุณมักจะมีอุปสรรคให้แก้ไขเฉพาะหน้าเสมอ และเป็นงานที่เปลี่ยนแปลงไม่หยุดนิ่ง การประสบความสำเร็จบางครั้งต้องอาศัยสัญชาตญาณไปควบคู่กับทักษะ บางครั้งคุณต้องกล้าที่จะลงมือทำ กล้าเสี่ยง และไม่อาจหยุดนิ่งได้เลย เพื่อที่จะก้าวเข้าสู่สายอาชีพนี้ กล่าวได้ว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง อาชีพในวงการบันเทิง

  1. ลดความหยิ่งผยองให้เป็น
อาชีพในวงการบันเทิง

ไม่ว่าคุณจะเคยเห็นในละครโทรทัศน์มากมายหลายแบบที่เล่าเกี่ยวกับการชิงดีชิงเด่นเบื้องหลังวงการบันเทิงอย่างไรก็แล้วแต่ ขอให้รู้ว่าทั้งหมดนั้นเป็นละคร สิ่งสำคัญที่จะทำให้คุณก้าวหน้าคือต้องอ่อนน้อมให้เป็น ลดความหยิ่งผยองลงให้ถูกเวลา เต็มใจที่จะเริ่มต้นระดับงานตั้งแต่ระดับล่าง แล้วก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งในฐานะที่สูงขึ้น การเข้าใจถึงงานทุกรูปแบบจะทำให้คุณอยู่ในอุตสาหกรรมนี้ได้อย่างมั่นคง

  • สร้างตัวตน
อาชีพในวงการบันเทิง

หากคุณไม่อยากถูกกลืนหายไปในเกลียวคลื่น อีกทั้งไม่มีรูปร่างหน้าตาโดดเด่นพิมพ์นิยมเหมือนดารานางแบบคนอื่น คุณควรรู้จักนำเสนอตัวเอง ในปัจจุบันนี้นับว่าเป็นยุคทองของการสร้างตัวตน นั่นเพราะมีช่องทางออนไลน์มากมายที่คุณสามารถนำเสนอตัวเองสู่สาธารณชนได้โดยไม่ต้องพึ่งสปอนเซอร์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Youtube, Twitter, Tiktok ฯลฯ

  • มุ่งเน้นไปยังเรื่องที่ถนัด
อาชีพในวงการบันเทิง

ยิ่งคุณมีความถนัดเฉพาะด้านคุณยิ่งเป็นที่ต้องการในอุตสาหกรรม หาความชอบของคุณให้เจอ และฝึกฝนจนกระทั่งเชี่ยวชาญ ให้สิ่งนั้นกลายเป็นจุดแข็งซึ่งควรเป็นสิ่งที่คุณสนใจ ไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายภาพ งานวิดีโอ งานตัดต่อโดยโปรแกรมพิเศษบางอย่าง งานเขียน งานแฟชั่นชุดว่ายน้ำ หรืองานอาร์ต เป็นต้น คุณจะกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญและเป็นผู้ที่ได้รับความสนใจ

  • หมั่นพบคนในสายงาน
อาชีพ

คล้ายคลึงกับการสร้าง Connection ในข้อแรก แต่คราวนี้คุณควรคบคนที่ถนัดงานประเภทเดียวกันด้วย ซึ่งโอกาสนี้จะทำให้คุณได้เรียนรู้ทักษะเฉพาะทางบางอย่าง การเข้าร่วมเครือข่ายหรือกลุ่มอาชีพจะทำให้คุณมีทั้งกองหนุนและแรงบันดาลใจมากขึ้น มีความเป็นมืออาชีพในสายงานมากขึ้น และมีอำนาจการต่อรองกับผู้ว่าจ้างมากขึ้น

ทำความเข้าใจกฎหมายพื้นฐาน อาชีพในวงการบันเทิง

อาชีพ

คุณไม่จำเป็นต้องมีวุฒิทางกฎหมาย แต่คุณควรศึกษากฎหมายที่เกี่ยวกับสายงานบันเทิงไว้บ้าง โดยเฉพาะในเรื่องของกฎหมายสัญญา กฎหมายจ้างงาน กฎหมายลิขสิทธิ์ต่างๆ คุณควรมีความเข้าใจพื้นฐานและรู้วิธีเจรจาต่อรองสัญญา เพื่อที่คุณจะสามารถรักษาสิทธิ์ของตนเองได้ และไม่ละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่นด้วย

  • ประพฤติตนอย่างมืออาชีพเสมอ
การงาน

แม้ว่าคุณจะเพิ่งเข้าสู่เส้นทางอาชีพนี้ ยังเป็นมือใหม่ แต่การเป็นมืออาชีพมีความหมายมาก คุณควรปฏิบัติตนอย่างมืออาชีพโดยรักษาเวลานัดหมาย การพูดจาโต้ตอบกับคนรอบข้าง ขั้นตอนการทำงานต่างๆ ควรเป็นกำหนดการเป็นชิ้นเป็นอัน อย่าเดินเข้าไปดุ่มๆ ทำอะไรโดยไร้หลักการ อย่าพูดจาไม่ดีกับผู้อื่น อย่าคิดว่าคุณทำงานอิสระแล้วไม่ต้องรับผิดชอบภาพลักษณ์ของบริษัท เพราะคุณยังต้องรับผิดชอบดูแลภาพลักษณ์ของตนเอง เป็นต้น ติดตามอาชีพที่น่าสนใจอีกมากมายหลายสาขาได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ฝากติดตามอีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพอย่าง ufa777 ไว้ด้วยนะคะ

You may have missed