March 31, 2024
ออนไลน์

ออนไลน์ สำหรับเจ้าของธุรกิจเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจ

ปัจจุบันชื่อเสียงและตัวตนของคุณในโลก ออนไลน์ สามารถสร้างหรือทำลายธุรกิจของคุณได้ ไม่ว่าข้อมูลจะจริงหรือเท็จ คุณเป็นใครในชุมชน ออนไลน์ ทั้งหมดได้กลายเป็นความจริงในโลกธุรกิจ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งในธุรกิจซึ่งต้องอาศัยความคิดเห็นจากผู้บริโภคหรือลูกค้า เพื่อรักษาชื่อเสียง ควรต้องรู้ว่ามีการพูดถึงคุณอย่างไร และสิ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้แน่ใจว่าชื่อเสียงออนไลน์ของคุณเป็นไปในเชิงบวก

  1. ค้นหาอย่างน้อยเดือนละครั้ง
ออนไลน์

ควรใช้เครื่องมือ Search engine ค้นหาธุรกิจของคุณเองอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อตรวจสอบแนวโน้มชื่อเสียง ทั้งบนเว็บไซต์บทวิจารณ์ ในบล็อก และในโซเชียลมีเดีย ดูว่าผู้คนพูดถึงคุณอย่างไร ช่องทางหลักๆ ได้แก่ Facebook, Twitter, Youtube รวมไปถึงเว็บบอร์ดสำคัญต่างๆ พิจารณาตั้งค่าฟีด RSS หรือการแจ้งเตือนอัตโนมัติเพื่อช่วยให้ติดตามข้อมูลได้ง่ายขึ้น Google Alerts เป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการดูว่าชื่อของคุณปรากฏบนเครื่องมือค้นหาเมื่อใด เมื่อสร้างการแจ้งเตือนแล้ว คุณจะสามารถเลือกได้ว่าต้องการรับอีเมลแจ้งเตือนเมื่อชื่อของคุณปรากฏสัปดาห์ละครั้งหรือเดือนละครั้ง

  • อ้างสิทธิ์ข้อมูลธุรกิจ
ออนไลน์

เกือบทุกคนที่ทำธุรกิจในปัจจุบัน (รวมถึงผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าและลูกค้า) ต้องพึ่งพาพลังของเว็บไซต์ในการค้นหาผู้ให้บริการและรับข้อมูล การอ้างสิทธิ์ในโปรไฟล์ธุรกิจของคุณทั้งทางเว็บไซต์และบนโซเชียลมีเดียจึงเป็นเรื่องสำคัญ แม้ว่าคุณจะไม่มีความตั้งใจที่จะใช้ Twitter สำหรับธุรกิจ แต่ให้ใช้ชื่อของคุณตรวจสอบ Twitter เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีบัญชีปลอมที่ใช้ชื่อซ้ำกับคุณเกิดขึ้น

  • วางนโยบายและกำหนดให้มีคนรับผิดชอบ
ออนไลน์

เนื่องจากการพูดพล่อยๆ บนโลกออนไลน์คุณจึงต้องมีกระบวนการและนโยบายที่สอดคล้องกันเพื่อจัดการชื่อเสียง พิจารณาว่าการบริการลูกค้าสามารถดำเนินการอย่างไรในช่องทางต่างๆ และตรวจสอบช่องทางเหล่านั้น ให้เป็นไปตามนโยบายของบริษัท หากคุณทำงานในธุรกิจที่ใหญ่ขึ้น ให้กำหนดบุคคลที่รับผิดชอบในการตรวจสอบและดูแล เกี่ยวกับลูกค้าทางออนไลน์ บุคคลนี้ควรเป็นผู้ที่มีความรู้ในการทำงานเกี่ยวกับเครือข่ายสังคมออนไลน์เป็นอย่างดี

  • เผยแพร่เนื้อหา
งาน

การลูกค้าค้นหาชื่อธุรกิจของคุณแล้วเจอข้อมูลเพียงเล็กน้อยอาจสร้างความเสียหายได้ไม่แพ้กัน เนื่องจากลูกค้าต้องการความไว้วางใจในสิ่งที่พวกเขากำลังซื้อ และบริษัทผู้ผลิตของที่พวกเขากำลังซื้อ การไม่มีข้อมูลในการเข้าถึงเลย อาจปิดโอกาสที่จะขายสินค้าได้ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณให้ข้อมูลของตนเองอย่างถูกต้องบนเว็บไซต์ไซต์ หรือเครือข่ายสังคมออนไลน์ และผ่านข่าวประชาสัมพันธ์ เพื่อให้ผู้คนค้นหาเนื้อหาได้ง่าย การให้ข้อมูลอย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ตัวตนบนโลกออนไลน์ของคุณเติบโตขึ้น

  • ใช้โซลูชันซอฟต์แวร์ระดับมืออาชีพ
อาชีพ

เป็นการคุ้มค่าที่จะลงทุนในโซลูชันซอฟต์แวร์เพื่อช่วยคุณตรวจสอบ และสร้างสถานะออนไลน์ ตัวอย่างเช่น บริการแพลตฟอร์มแบบครบวงจรสำหรับการจัดการบทวิจารณ์ออนไลน์ การทำ SEO SEM เพื่อช่วยในการเพิ่มโอกาสมองเห็นจากการค้นหาในโซเชียลมีเดียที่ออกแบบมาสำหรับธุรกิจ นอกจากนี้ยังมีบริการที่ช่วยให้คุณสามารถวัดผลการดำเนินธุรกิจของคุณเทียบกับคู่แข่งได้

การได้รู้ว่ามีการพูดถึงอย่างไรบนโลกออนไลน์เกี่ยวกับตัวคุณและบริษัท มีความสำคัญพอๆ กับการตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีกระแสคำพูดมากเพียงพอ อย่าลืมใช้เวลาในการค้นหาชื่อธุรกิจของคุณเป็นประจำ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีเนื้อหาเชิงบวกมากมายบนโลกออนไลน์ ติดตามเรื่องราวของอาชีพที่หลากหลายและน่าสนใจได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ฝากติดตามอีกหนึ่งเว็บไซต์คุณภาพอย่าง ufa777 ด้วยนะคะ

You may have missed