April 2, 2024
เข้างานสาย

เข้างานสาย กลายเป็นนิสัยติดตัวจนมีสิทธิโดนไล่ออกได้สักวันหนึ่ง

หากแบ่งกลุ่มคนวัยทำงานในออฟฟิศหนึ่งตามเวลาการเช็คชื่อเข้าทำงาน ก็จะมีอยู่ 3 กลุ่มด้วยกัน คือคนที่เข้างานเช้ามาก มาเร็วก่อนเวลาตลอด กลุ่มนี้มักจะมีกิจกรรมกับเพื่อนร่วมงานในช่วงเช้าอยู่เสมอ ต่อมาคือคนที่ตรงเวลาพอดี และสุดท้ายคือคนที่ เข้างานสาย เป็นประจำ แน่นอนว่า 2 กลุ่มแรกไม่เป็นปัญหาอะไร คนมาสายนี่ต่างหากที่ต้องรีบปรับตัวก่อนจะกลายเป็นปัญหาจนมีสิทธิโดนไล่ออกได้สักวันหนึ่ง

ตั้งเวลาที่บ้านให้เร็วกว่าปกติ
ความเคยชินอย่างหนึ่งของคนที่ชอบ เข้างานสาย ก็คือ เขาจะมองว่ายังเหลือเวลาอีกมาก มากพอให้เดินทางไปถึงที่ทำงานได้ทันท่วงที แม้ว่าจะเหลือแค่ 10 นาทีสุดท้ายก็ยังคิดเข้าข้างตัวเองได้ว่าน่าจะทัน โดยไม่ได้เผื่อเวลาสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้นเลย จนท้ายที่สุดก็ไปถึงที่ทำงานสายกว่าเวลาที่กำหนดทุกทีไป ทางแก้ที่ง่ายที่สุดก็คือตั้งเวลาที่บ้านให้เร็วกว่าที่ทำงาน แล้วก็ยึดเอาเวลานั้นเป็นตัวกำหนดการเดินทาง

เข้างานสาย

หลายบริษัทจะมีนโยบายปรับค่าเสียหายจากการเข้างานสายของพนักงาน อย่างเช่น ถ้าเข้างานสายไป 15 นาทีจะโดนหักเงินจากเงินเดือนไปส่วนหนึ่ง ถ้าสายเกินกว่านั้นก็คิดค่าปรับกันเป็นชั่วโมง เป็นต้น ใครที่มาสายบ่อยๆ แก้ยังไงก็ไม่หาย ให้มาดูผลประโยชน์ตรงนี้อย่างละเอียด ว่าการที่เรามาสายจะต้องเสียสิ่งที่ควรได้ไปมากเท่าไร หลายคนอดโบนัสประจำปีไป หลายคนโดนหักวันพักร้อนไปด้วย ไหนๆ ก็ทำงานอย่างเต็มที่แล้วอย่าให้ตัวเองเสียสิทธิเหล่านี้ไปเลย

พิจารณาผลประโยชน์ที่ต้องเสียไปจาการ เข้างานสาย

เข้างานสาย

ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน
มองหาเพื่อนสนิทในแผนกที่เขามาทำงานเช้าเป็นประจำ ให้เขาช่วยกระตุ้นเตือนเราไม่ใหhเข้างานสายโดยอาจจะขอให้ทักข้อความไปเร่งว่าต้องออกเดินทางได้แล้ว ส่วนเราก็ต้องทำตามที่เขาแนะนำด้วย ในเมื่อไปขอความช่วยเหลือแล้ว หากทำเป็นละเลยอีก สุดท้ายเราจะเสียทั้งเวลางานและความสัมพันธ์อันดีกับเพื่อนไป

ติดตามข่าวสารอาชีพต่าง ๆ ได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ

ขอขอบคุณบทความดี ๆ จากเว็บไซต์ ufa50baht.com

You may have missed