March 29, 2024
ปัญหาที่บอกใครไม่ได้

ปัญหาที่บอกใครไม่ได้ ของชาวออฟฟิศถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ฝืนทนกันไป

การได้นั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศสุดหรู ก็ใช่ว่าชีวิตจะสวยหรูตามสถานที่เสมอไป ชาวออฟฟิศส่วนใหญ่รู้ดีว่ามันมี ปัญหาที่บอกใครไม่ได้ อยู่ด้วย ถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็ฝืนทนกันไป หรือไม่ก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่เสียบ้า แต่บางอย่างก็เกินจะทนรับไหว บั่นทอนทั้งพลังงานที่ดีและกำลังใจในระหว่างการทำงานไปเยอะอยู่ ใครที่เป็นพนักงานออฟฟิศ ลองดูสิว่ากำลังประสบปัญหาเหล่านี้อยู่หรือเปล่าในเว็บแนะนำอาชีพ

ทำดีแทบตายสุดท้ายแพ้เด็กเส้น

ปัญหาที่บอกใครไม่ได้

            แม้ว่ายุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงไปจะทำให้คำว่าเด็กเส้นดูเหมือนจะลดน้อยลงไปบ้างแล้ว ทั้งที่ความจริงก็ยังมีอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม ไม่ใช่เด็กเส้นในลักษณะที่มีใครฝากเข้ามาทำงาน แต่เป็นคนที่ต้องตาต้องใจหัวหน้า ทำอะไรก็ถูกใจไปเสียหมด ถือเป็น ปัญหาที่บอกใครไม่ได้ อันดับต้นๆ เพราะคนอื่นที่พยายามทำงานสุดกำลัง ก็จะได้แค่เสมอตัวหรือคำชมเล็กๆ น้อยๆ สู้ลูกรักไม่ได้เลยสักนิดเดียว

เจ้านายไม่มีภาวะผู้นำและไม่มีความรู้มากพอก็เป็นอีก ปัญหาที่บอกใครไม่ได้

ปัญหาที่บอกใครไม่ได้

               ไม่ได้หมายความว่าเจ้านายจะต้องมีความเชี่ยวชาญเทียบเท่าหรือมากกว่าลูกน้อง เพราะเจ้านายก็ต้องย้ายไปทำงานในส่วนของการบริหารแล้ว ไม่จำเป็นต้องมาทำงานประเภทเดียวกัน แต่หมายถึงเจ้านายที่ไม่เข้าใจภาพรวมของการทำงานปัญหาที่บอกใครไม่ได้แบบนี้สร้างภาระการทำงานให้ลูกน้องพอสมควร บางอย่างที่เจ้านายสั่งมันไม่มีประโยชน์ ทำไปก็เสียเวลาเปล่าแต่พูดไม่ได้ หรือบางทีก็ไม่มีการตีกรอบงานที่ชัดเจนให้ ปล่อยไปคลำทางเอาเอง

เรื่องชู้สาวในที่ทำงาน

ปัญหาที่บอกใครไม่ได้

            เคยได้ยินใช่ไหมว่าบางบริษัทจะห้ามพนักงานคบกัน นั่นก็เพราะมันจะมีปัญหาตามมาไม่จบสิ้น แต่นั่นก็ยังไม่เท่ากับปัญหาที่บอกใครไม่ได้ในลักษณะของชู้สาวที่ต้องแอบซ่อน เช่น เรื่องอื้อฉาวระหว่างเจ้านายกับเลขาหน้าห้อง เรื่องอื้อฉาวของคนในแผนกเดียวกัน เป็นต้น ไม่ใช่ทุกคนไม่รู้แต่มันพูดไม่ได้จริงๆ และเรื่องเหล่านี้ก็มักจะนำมาซึ่งความวุ่นวายทั้งในเนื้องานแล้วก็ความสัมพันธ์กับคนอื่นๆ ในออฟฟิศด้วย

You may have missed