March 29, 2024
ความรักในที่ทำงาน

Businesspeople Holding Hands --- Image by © Smart Creatives/Corbis

ความรักในที่ทำงาน กับเหตุผลที่หลายบริษัทมีข้อห้ามเรื่องนี้

แน่นอนว่าไม่ใช่ทุกบริษัทหรอกที่มีข้อห้ามเกี่ยวกับ ความรักในที่ทำงาน แต่ส่วนใหญ่แล้วถ้าบริษัทเหล่านั้นมีระบบการทำงานในลักษณะของบริษัทขนาดใหญ่แล้ว ก็มักจะห้ามกันทั้งหมด ที่ไหนเคร่งครัดมากหน่อยก็จะห้ามพนักงานทั้งบริษัทคบหากัน แต่ที่ไหนพอยืดหยุ่นได้ก็จะห้ามแค่คนในแผนกเดียวกัน นี่ไม่ใช่ข้อห้ามที่ไร้สาระอะไร มันก็มีเหตุผลที่น่าสนใจอยู่เหมือนกันในเว็บแนะนำอาชีพ

ทัศนคติที่มีต่อเพื่อนร่วมงานจะเปลี่ยนแปลงไป

ความรักในที่ทำงาน

               แต่ละคนก็มีพื้นฐานด้านความคิดและจิตใจที่แตกต่างกัน แปรผันตามการเลี้ยงดูและสภาพสังคมที่เคยพบเจอมา เมื่อมี ความรักในที่ทำงาน เกิดขึ้นแล้ว เวลาที่อีกฝ่ายติดต่องานกับเพศตรงข้าม ก็อาจจะมีอาการหึงหวงขึ้นได้ สร้างความระหองระแหงให้กับความสัมพันธ์ของคนในออฟฟิศได้มากทีเดียว และอีกฝ่ายก็จะวางตัวลำบากในการประสานงานแต่ละครั้ง ทั้งทำงานยากแล้วก็สุ่มเสี่ยงจะเกิดเหตุทะเลาะเบาะแว้งกันด้วย

ทำให้เสียเวลาทำงาน

ความรักในที่ทำงาน

               คู่รักบางคู่ก็เหมือนลืมไปว่านี่เป็นเวลาทำงาน เพราะเอาเวลาบางส่วนไปใช้กับความรักส่วนตัว ช่วงพักก็ไปสวีทกันที่มุมกาแฟของออฟฟิศ หรือไม่ก็แวะเดินมาทักทายกันบ่อยเหลือเกินความรักในที่ทำงานทำนองนี้ก็จะบั่นทอนเวลางานไปค่อนข้างเยอะ ยิ่งถ้าอยู่ในแผนกเดียวกันด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง มีหวังได้หาโอกาสนั่งคุยกันแบบยาวๆ ไปแน่นอน

คาราคาซังเมื่อเลิกรากันไป

ความรักในที่ทำงาน

               ตอนรักกันมันก็ดีอยู่หรอก แต่ความรักในที่ทำงานจะสร้างปัญหามากก็ตอนที่ทั้งคู่เลิกกันนี่แหละ มองหน้ากันก็ไม่ติด ประสานงานกันก็ลำบาก และถ้าต่างฝ่ายต่างหมดรักไม่พร้อมกัน ก็จะมีฝ่ายหนึ่งที่จิตใจยังพะวงหาอยู่ คราวนี้แหละพอเห็นเขาไปสนิทสนมกับใครก็ไม่มีกำลังใจทำงานต่อ หดหู่ สิ้นหวัง และพาลมีปฏิสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ อีก จนสุดท้ายทนไม่ไหวก็ต้องลาออกไปอยู่ดี แล้วบริษัทก็ต้องมาเสียคนที่ทำงานเป็นแล้วไปเปล่าๆ คนหนึ่ง

You may have missed