March 29, 2024
ทำงานสไตล์ฝรั่ง

ทำงานสไตล์ฝรั่ง ให้ส่งงานตามกำหนด ไม่ทิ้งงาน ทำงานอย่างมืออาชีพเขาทำกัน

     หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำงานแบบที่เรียกว่า  “เช้าชามเย็นชาม”  เจ้านายไม่ตามงานก็ไม่ต้องรีบ  หากหวังความก้าวหน้าคงลำบาก  หรือหากรับงานมาก็อาจส่งงานตามกำหนดไม่ทัน  ดังนั้นมาเรียนรู้การ ทำงานสไตล์ฝรั่ง  ที่จะเปลี่ยนคุณเป็นอีกคนที่ตัวเองต้องภูมิใจครับ… ติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

ทำงานสไตล์ฝรั่งมันต้องอย่างนี้สิ!       

ทำงานสไตล์ฝรั่ง

Punctual

     คือการเป็นคนตรงต่อเวลา  ซึ่งต้องยอมรับว่าคนไทยเรา  “หยวนๆ”  กันในเรื่องนี้จนกลายเป็นเรื่องปกติที่น่าตกใจ  แต่ฝรั่งกลับให้ความสำคัญมาก

     ซึ่งการตรงต่อเวลาทำให้เราตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบรวมถึงคำมั่นสัญญา  และผลที่จะได้รับหากทำงานไม่เสร็จตามเวลา  แน่นอนว่าคนตรงต่อเวลาย่อมไม่ทิ้งงานและส่งงานตามกำหนดครับ         

Patient

     คือมีความอดทน  ซึ่งคนทำงานต้องรู้จักระงับสติอารมณ์ของตัวเองในสถานการณ์ต่างๆ ได้ดีครับ  เมื่อมีความอดทนแล้วก็จะรู้จักการรอคอยความสำเร็จ  ไม่เหน็ดเหนื่อยย่อท้อเกินกว่าเหตุจนกว่าจะทำงานเสร็จ  และส่งงานตามกำหนดเวลาครับ         

Professional

ทำงานสไตล์ฝรั่ง

     คือมีความเป็นมืออาชีพในการทำงานสูง  ซึ่งคุณหาสิ่งนี้ได้โดยการหาความรู้ที่เกี่ยวข้องกับงาน   ที่สำคัญคือต้องสร้างความเชี่ยวชาญชำนาญในการงานที่ตัวเองรับผิดชอบ  ซึ่งอาจหมายถึงการสร้างความแตกต่างระหว่างการทำงานขั้นมาตรฐาน  ที่ส่งงานตามกำหนดกับการทำงานขั้นเทพที่ส่งงานก่อนเวลาหลายวันครับ!

Polite

     คือการเป็นคนสุภาพ  รู้จักอ่อนน้อมถ่อมตน แสดงออกด้วยความอ่อนโยน  ให้เกียรติผู้อื่นไม่ว่าเขาจะมีตำแหน่งด้อยกว่าหรืออายุน้อยกว่าก็ตาม  ซึ่งสิ่งนี้ทำให้ทุกฝ่ายให้ความเอ็นดู  ไม่รังเกียจที่จะช่วยเหลือหรือสนับสนุนครับ

Peaceful  Mind

ทำงานสไตล์ฝรั่ง

     คือการมีจิตใจสงบเยือกเย็น  ซึ่งส่งผลโดยตรงเวลาที่ต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ ในการทำงาน  ทำให้ทำงานได้อย่างมีความสุข  ส่งงานตามกำหนด  ไม่ลนแม้งานรีบ  ไม่ขัดแย้งกับใครโดยไม่จำเป็น  ที่สำคัญคือไม่ด่วนตัดสินสิ่งใดโดยขาดความยั้งคิด  ใช้เหตุผลและความรอบคอบเป็นที่ตั้งนั่นเอง

Positive  Thinking

     การ ทำงานสไตล์ฝรั่ง ประการสุดท้ายคือ  การมีทัศนคติในเชิงบวกไม่ว่าจะกับตัวงานเองหรือผู้ร่วมงานทุกฝ่าย  ต้องรู้จักมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ ไม่คิดอะไรแย่ๆ ในแง่ลบไปก่อนเสียทุกเรื่อง ทำให้เวลางานมีปัญหาก็จะไม่ชี้นิ้วกระทืบเท้าไปที่ผู้อื่น  ไม่ท้อแท้ง่าย  ไม่มองเห็น  “ทางตัน”  ก่อนที่จะมองหา  “ทางออก”  ครับ

You may have missed