March 29, 2024
ทำไม่ได้

ทำไม่ได้ หรอกกับสิ่งที่ยากลำบากเรานี้ มันดูเหมือนว่าจะต้องวิ่งหนีทุกครั้งเมื่อเจอปัญหา

เว็บแนะนำอาชีพเชื่อว่าเราทุกคนเมื่อเกิดมาต้องเจอกับสถานการณ์ต่างๆมากมายบนโลกซึ่งอาจจะเป็นที่เรียบง่ายที่เราสามารถทำมันได้อย่างง่ายดายจนไม่รู้สึกว่ามันท้าทายกับใจของเรามากนัก แต่ก็ไม่ใช่ทุกครั้งที่เราจะเจอกับสถานการณ์ที่เรียกง่าย บางครั้งสถานการณ์ที่ยากลำบากก็เข้ามาหาตัวเรานี้เช่นกัน จนทำให้หลายครั้งเรารู้สึกว่าตัวเอง ทำไม่ได้ หรอกกับสิ่งที่ยากลำบากเรานี้ มันดูเหมือนว่าจะต้องวิ่งหนีทุกครั้งเมื่อเจอปัญหาการเที่ยวลำบากที่พอคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ที่จะผ่านไปได้เราก็จะไม่ทำมัน ตัวอย่างของสถานการณ์ที่ยากลำบากมีมากมายบนโลกของเรา

ทำไม่ได้

“เราไม่มีใครอยู่คนเดียวได้หรอกถ้าหากขาดเธอไป” วลีเด็ดที่เกิดขึ้นเมื่อใครสักคนกำลังอกหักจากคนที่รักมากแล้วเราไม่อยากเสียเขาไป คำดังกล่าวก็จะผุดขึ้นมาในหัวทันที ในวันที่อกหักความรู้สึกก็เหมือนว่าเราได้สูญเสียคนๆนึงทั้งที่เรายังรักเขาอยู่โลกทั้งใบเหมือนแตกสลายราวกับว่าเราถึงเสียโลกของเราไปเลยทีเดียว มันให้ความรู้สึกที่ขาดเขาไม่ได้แต่เมื่อเวลาผ่านไปเชื่อไหมว่าเราสามารถอยู่ด้วยตัวคนเดียวได้โดยที่ไม่มีเขาอยู่แล้ว สถานการณ์นี้คงอยู่ในความทรงจำของใครหลายคนเลยทีเดียวแต่พอผ่านมันมาได้มันก็กลายเป็นเรื่องเล่าที่เราไม่อยากจะลืม

          เช่นเดียวกันกับการเรียนภาษาคือการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ หลายคนคิดว่าต้องเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ก็จะคิดไปก่อนแล้วว่า ทำไม่ได้ มันคงยากเกินไปสำหรับเรา ทั้งที่เรายังไม่เคยลองทำสิ่งนั้นจริง ๆ สักทีแต่เราก็รีบตีโพยตีพายไปก่อนแล้วว่าเราไม่มีทางทำสิ่งที่มันยากขนาดนั้นได้หรอกทางที่จริงแล้วพอเราทำไปเรื่อย ๆ ทำอย่างมีวินัย แล้วหมั่นศึกษาหาความรู้บวกกับประสบการณ์เพียงเล็กน้อย มันอาจจะตายเป็นเรื่องง่ายสำหรับเราไปเลยก็เป็นได้

ทำไม่ได้ มันคงยากเกินไปสำหรับเรา ทั้งที่เรายังไม่เคยลองทำสิ่งนั้น

ทำไม่ได้

          ผมเชื่อว่าหลายคนไม่ก้าวก้าวข้ามสิ่งที่เป็นไปไม่ได้สำหรับตัวเอง แต่เชื่อไหมครับว่าสิ่งที่ผู้คนบอกว่าทำไม่ได้ทำไม่เป็น ก็คือสิ่งที่ตัวเองยังไม่ได้ลองทำนั่นแหละครับ ถ้าหากว่าวันนี้เพื่อนๆผู้อ่านมีสิ่งที่อยากจะทำแต่คิดว่าทำไม่ได้แน่นอนลองดูครับลองลงมือทำดูบางทีมันอาจจะไม่ได้ยากเหมือนกับที่ความคิดของเราจินตนาการขึ้นมาก็เป็นได้ 

You may have missed