April 5, 2024
เจ้านาย

เจ้านาย แบบนี้ยกมือขึ้น! เจ้านายในที่ทำงานแบบไหน ที่คุณควรหางานใหม่

เว็บแนะนำอาชีพเชื่อว่าการทำงานในปัจจุบันนั้นค่อนข้างเลือกได้ยาก  เนื่องจากปากท้อง  ค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน  ภาระทางครอบครัว  รวมทั้งหนี้สินที่ต้องสะสางนั้นสำคัญมาก  จึงต้องเลือกที่จะสมัครงานเพื่อประทังชีวิตของตนเอง  เมื่อได้งานเราก็อยากสร้างผลงานให้เข้าตาที่ทำงาน  หรือเจ้านาย  แต่ไม่มีใครรู้ล่วงหน้าหรอกนะว่าเจอ เจ้านาย แบบไหน  จะลายออกตอนทำงานหรือไม่  ไม่มีใครรู้เลย  กว่าจะรู้เราก็เสียความรู้สึกทั้ง เจ้านาย และบริษัทไปเสียแล้ว  แล้วจะมีผลต่อความเชื่อมั่นในการสมัครงานของคนมาใหม่ต่อไปได้  อย่าลืมว่าครอบครัวในที่ทำงานไม่มีอยู่จริง

เจ้านาย

ตามเนื้อหาของบทความเลยก็คือ  ใครเจอเจ้านายแบบนี้ตามนิสัยที่บอกไว้ควรหางานใหม่  หรือเปลี่ยนที่ทำงานใหม่โดยทันที  เพราะนอกจากคุณจะไม่ได้รับการเติบโตแล้ว  คุณจะถูกบั่นทอนทางจิตใจไม่รู้จบ  พลอยให้มีทัศนคติที่ไม่ดีต่อองค์กรที่คุณทำเลยก็เป็นได้  ฉะนั้นอย่าทุ่มเทกับใครจนลืมครอบครัวของคุณเด็ดขาด

เอาเปรียบ  :  ความเห็นแก่ตัว  นิสัยชอบเอาเปรียบลูกน้องของเจ้านายคืออันดับ 1 ที่ใครรับไม่ได้  ไม่มีใครอยากร่วมงานด้วย  ไม่ว่าจะบีบคุณเรื่องเงินเดือน  หาเรื่องใช้คุณทั้งที่รายได้ไม่คุ้มกับการทำงาน  แม้แต่วันหยุดที่ควรพัก 1-2 วันของการทำงาน  ยังดึงเอามาใช้ในเวลางานได้  แบบนี้ผิดกฎหมายแรงงานเต็มๆ  เอาง่ายๆ  จ้างไม่กี่หมื่นแต่ใช้งานราวกับเดือนละแสน  แบบนี้เรียกว่าเอาเปรียบลูกจ้างชัดๆ  อย่ามองว่าการเอาเปรียบเป็นเรื่องปกติ  ถ้าผิดปกติควรเอาหนังสือสัญญาจ้างระหว่างคุณกับเจ้านายในที่ทำงานคุณไปยื่นกรมแรงงานได้ทันที

นิสัยของ เจ้านาย ของคุณที่ควรหางานใหม่รอไว้เลย

เจ้านาย

เห็นคนนี้น่าแกล้ง  เลยแซวแรงๆ  ซะเลย : ในที่ทำงานแน่นอนว่าต้องมีลูกจ้างที่ไม่มีปากเสียงกับใคร  ลูกจ้างคนนั้นมักจะโดนแซวแรงๆ  ไม่ว่าจะจับจิ้นโน่นนี่  แซวว่าชอบคนโน้นคนนี้ที  หรือบางทีอาจจะแซวเพราะเห็นว่าเราเป็นตัวตลกในสายตาคนทำงานด้วยกัน  การแซวแรงๆ  แบบนี้สมควรลาออกได้  เพราะมันเจตนาในการกลั่นแกล้งให้เสียสุขภาพจิตของเราเอง  ใครจะว่าคุณทนไม่ได้ก็ช่าง  แต่เราไม่ควรมาอดทนกับการกลั่นแกล้งแรงๆ  แบบนี้หรอกจริงไหม  ไปอดทนในที่ควรอดทนจะดีกว่า  อย่าลืมว่าคนโดนแกล้งนอกจากตลกไม่ออกแล้ว  เขาไม่สนุกกับสิ่งที่คุณทำด้วย

สายสมภารกินไก่วัด  :  พวกหัวงู  ชอบแทะโลมคนอื่น  ชอบจับของลับลูกน้อง  หรือพวกหวังหลอกฟันฟรีนี่  จัดอยู่ในกลุ่มนี้ในที่ทำงาน  เพราะมันเข้าข่ายเจ้านายอนาจารลูกน้องแล้ว  ฉะนั้นถ้าไม่ปลอดภัยควรบอก  HR  หรือ  HR  ไม่ให้ความร่วมมือ  ควรลาออกและแจ้งความทันที

You may have missed