March 29, 2024
Ghost restaurant

Ghost restaurant กับการปรับตัวให้ทันทันยุคด้วยการทำธุรกิจ

โดยปัจจุบันถือได้ว่าเทคโนโลยีก้าวล้ำนำสมัยก้าวสู่ยุคดิจิทอลเต็มตัว เข้าสู่ 5g อาจปฏิเสธไม่ได้เลยว่าธุรกิจเดลิเวอรี่หรือธุรกิจรับส่งอาหาร ที่ถือว่ามาแรงอย่างมากไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยทั่วโลกเลยที่เดียว โดยมีบริษัทที่ให้บริการ grab  food panda และอื่นๆ  แต่ละบริษัทก็มีการเสนอโปรโมชั่นลดแลกแจกแถมสุด ทั้งยังมีความสะดวกสบายโดยไม่ต้องลำบากออกไปซื้ออาหารข้างนอก ซึ่งความชื่นชอบความสะดวกสบายของคนในยุคปัจจุบัน ทำให้เกิดธุรกิจใหม่ขึ้นมาในต่างประเทศและในประเทศไทยคือ Ghost restaurant ซึ่งเป็นร้านอาหารแบบทั่วไปแต่ไม่มีหน้าร้านเปิดขึ้นเพื่อรองรับธุรกิจ food delivery แบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็ม ติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

Ghost restaurant

ด้วยในธุรกิจร้านอาหารออนไลน์ถือได้ว่าเติบโตอย่างรวดเร็วนับ ตั้งแต่มีการน็อคดาวน์กักตัวอยู่บ้าน ซึ่งทำให้Ghost restaurantถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ต้นทุนที่ไม่สูงมากและไม่อยากเสี่ยงกับการเปิดหน้าร้านในสภาวะเศรษฐกิจที่ถดถอยเช่นนี้ และ การทำร้านอาหารแบบไม่มีหน้าร้าน

ก็ถือได้ว่าเป็นทางออกสำหรับคนที่มีทุนน้อยแต่มีฝีมือ โดยการเปิดให้ซื้อขายอาหารโดยใช้ระบบออนไลน์เลย ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าผ่านบริเวณบริการเดลิเวอรี่ ซึ่งรับสินค้าจากผู้ค้าโดยตรงเลยว่างั้น อาจจะทำการส่งเองลดค่าใช้จ่ายไปในตัวอีกด้วย ทั้งรูปแบบร้านGhost restaurantนั้นก็ถือได้ว่าไม่มีรูปแบบที่ตายตัวแต่เน้นอาหารที่ความน่าสนใจ

ทำให้ลูกค้าอย่างอยากลองเข้ามาใช้บริการ แต่การทำมาหาธุรกิจอาหารแบบ นี้ นั้นก็อาจจะมีข้อเสียคือจำเป็นจะต้องทำการตลาดออนไลน์ให้เก่ง เพราะถือได้ว่าช่องทางออนไลน์เป็นทางเดียวในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าไม่ว่าจะเป็นการคิด content โฆษณาแบบปากต่อปากและอย่างที่ทราบกันร้านอาหารอาหารประเภท นี้นั้นไม่มีหน้าร้านซึ้งอาจจะทำให้ดูไม่น่าเชื่อถือและทำให้ไม่เห็นบรรยากาศภายในร้านก่อนแล้วเกิดความสนใจ

Ghost restaurant เป็นอีกทางเลือกของผู้ประกอบการธุรกิจ

Ghost restaurant

ที่จะเลือกเข้าร้านจึงทำให้เป็นข้อเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ กับการทำธุรกิจประเภทนี้ ส่วนข้อดีก็อย่างที่พูดไปไม่ต้องกังวลกับการหาหน้าร้าน ไม่ต้องมีการบริการแต่แค่เน้นคุณภาพของอาหาร ไม่ต้องมีที่จอดรถและไม่ต้องเช่าพื้นที่วุ่นวายแค่มีการโปรโมทสินค้าให้ดูดีน่าเข้ามาใช้บริการ

จำเป็นจะต้องมีการวางระบบการจัดการการตอบแชทลูกค้า ซึ่งในปัจจุบันการทำธุรกิจก็ต้องทันยุคทันสมัย เพื่อให้ทันกับกระแสโลกและการใช้ชีวิตแบบ new normal การทำธุรกิจอาจจะมีลองผิดลองถูกกันบ้าง อุปสรรคต่างๆที่จะเกิดขึ้นในระหว่างการทำงานก็ค่อยๆคิดแก้ปัญหาและสติทุกผ่านทุกอย่างก็จะผ่านไปได้ด้วยดีเช่นกันถ้าไม่ท้อถอยในสิ่งที่ตั้งเป้าหมายไว้แต่ทีแรก

ด้วยเหตุนี้ธุรกิจร้านอาหารแบบGhost restaurantเป็นร้านอาหารที่ไม่แคร์เรื่องทำเลที่ตั้งร้าน ทำให้เจ้าของร้านไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่สูงเกินไป แต่อาจจะต้องเสียค่าส่วนแบ่งให้กับแอพพลิเคชั่น ซึ่งถ้าจะดูการได้เสียแล้วก็พอๆกันกับการเช่าร้านแต่ Ghost restaurant นั้นไม่ต้องเสียค่าตกแต่งร้านให้ดึงดูด

Ghost restaurant

ไม่ต้องจ้างพนักงานที่คอยเสิร์ฟลูกค้าและไม่ต้องใส่ใจกับลูกค้าในร้าน ทำให้สามารถรับลูกค้าได้มากกว่ากำไรรวมก็มากกว่าอีกด้วย ข้อได้เปรียบของการไม่มีหน้าร้านไม่ว่าจะเป็นการลดต้นทุนจากพนักงานไ ม่ต้องดูแลเรื่องคุณภาพในการให้บริการและต้นทุนในการเริ่มธุรกิจที่ต่ำกว่าธุรกิจที่มีหน้าร้านนั่นเองกำไรสูงขึ้น ด้วยต้นทุนที่เท่ากับการเปิดหน้าร้านแต่ข้อจำกัดของGhost restaurantจำเป็นจะต้องลงทุนโฆษณาและมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจ เท่านั้น

You may have missed