March 30, 2024
นักเขียน

นักเขียน อาชีพอิสระที่หลายคนชื่นชอบและใฝ่ฝันอยากจะทำ

สวัสดีครับทุกท่านในเว็บแนะนำอาชีพผมมีคำถามมาถามครับ ในชีวิตคุณอยากประกอบอาชีพอะไร และแน่นอนครับเรื่องแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบและความถนัดของแต่ละคนเหมือนกัน และอาชีพที่ผมมาแนะนำในวันนี้ก็คืออาชีพที่ผมอยากจะทำมันให้เป็นจริงให้ได้ครับ และอาชีพนั้นก็คือ นักเขียน ครับ เราไปทำความรู้จักกับอาชีพนี้กันเลย

        และแน่นอนครับอาชีพ นักเขียน นักเขียนนี้เหมาะสำหรับคนที่มีความชอบทางด้านหนังสืออยู่แล้ว คือชอบอ่านชอบเขียนอยู่แล้ว สำหรับคนที่อยากเป็นนักเขียนมีน้อยมากถ้าเทียบกับอาชีพข้าราชการ คนที่อยากประกอบอาชีพเป็นนักเขียนจึงต้องมีความอดทนมากๆ

เพราะเป็นอาชีพอิสระไม่มีงานรองรับเราจึงต้องสร้างสรรค์ผลงานทางด้านการเขียนตอนเด็กๆ เพื่อให้ชิ้นงานนั้นเข้าตาผู้จ้างงาน อาชีพนี้จึงมีคนทำเป็นอาชีพเสริมซะส่วนใหญ่ เพราะถ้าหากชิ้นงานเราเกิดขายไม่ได้เราก็ศูนย์เสียเวลาเปล่า แล้วคุณล่ะหาคำตอบเกี่ยวกับตัวเองพบหรือยังว่าคุณชอบอะไร และอยากประกอบอาชีพอะไร คุณลองถามตัวเองดูครับ

        ส่วนตัวผมแล้วผมเป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือกาตูนมาก เมื่ออ่านหนังสือกาตูนไปแล้วผมจะเกิดความรู้สึกอยากแบ่งปันความสนุกนี้ไปให้คนอื่นบ้าง เพราะส่วนตัวผม ผมคิดว่าอยากทำงานที่เหมือนมีกระบอกเสียงไว้ข้างๆตัว ไม่ว่าเราจะพูดอะไรหรือเขียนอะไรก็มีคนอ่านผลงานของเรา และผมไม่ต้องการที่จะเป็นนักเขียนที่มีเงินในหลักล้าน

คนที่อยากประกอบอาชีพเป็น นักเขียน จึงต้องมีความอดทนมากๆ

นักเขียน

แต่สิ่งที่ผมคาดหวังในอาชีพนักเขียนคือการมีหนังสือเป็นของตัวเองสักเล่ม โดยที่ไม่ต้องการคนอ่านในหลักแสนแต่ผมต้องการคนอ่านเพียงไม่กี่คนแล้วบอกต่อกันว่าผลงานของผมนั้นมันสนุกจริงๆ  แต่ไม่ว่าคุณจะอยากประกอบอาชีพอะไร สิ่งแรกที่คุณต้องมีคือ ความรับผิดชอบในงานที่คุณรัก

และควรเริ่มลงมือทำถ้ามีโอกาสเพราะหากคุณทำในสิ่งที่คุณชอบคุณจะรู้สึกสนุกกับมันที่สุด และจะทำให้คุณประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณกำลังสร้างมา หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบในการเขียน อยากเป็นนักเขียนคุณจงเริ่มเขียน เพราะคนส่วนใหญ่มักจะคิดแต่ไม่ได้เขียน เพราะงั้นคุณจ้องลงมือทำจึงจะสำเร็จ

You may have missed