March 29, 2024
เวลา

เวลา ที่ผ่านมาและผ่านไปเป็นของตัวเองมักมีค่าและความสำคัญเสมอ

หลายสิ่งหลายอย่างที่ผ่านเข้ามาในชีวิตที่ทุกคนได้ประสบพบเจอนั้นล้วนมีเวลาเป็นของมันเอง เราอาจจะเจอเพื่อนสนิทตั้งแต่เรายังอยู่ในชั้นอนุบาล เราอาจจะได้ทำงานที่ใช่ตอนที่เราอายุ 30  เราอาจจะเจอรักแท้ตอนที่อายุ 25 แล้วแต่งงานตอนอายุ 30 ก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้ว่าทุกอย่างจะผ่านเข้ามาหาเราเมื่อไหร่ แต่สิ่งที่เราควรรู้ก็คือเราควรทำตัวเองให้เหมาะกับสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา เพราะเมื่อมี เวลา ที่ผ่านเข้ามาก็ต้องมีเวลาที่จากออกไป ติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

เวลา

เมื่อเราเจอเพื่อนที่เราสนิทแล้วเราก็ไม่รู้ว่าเราจะอยู่กับเขาจนถึงกี่ปี คนรักที่อยู่กับเราจะใช่รักแท้หรือไม่เขาจะจากเราไปเมื่อไหร่เราก็ไม่รู้ ที่เราทำได้ดีมากที่สุดก็คือใช้ เวลา นั้นให้คุ้มค่ามากที่สุดไปกับสิ่งที่มีอยู่ตรงหน้า และในเมื่อเวลาที่ต้องมาถึงเราก็จะไม่เสียดายที่หลัง

แต่เมื่อเวลานั้นมาถึงอะไรที่ไม่ใช่ก็จะออกไปจากชีวิตเราเองไม่ว่าจะเป็นเพลงแม้ชอบแค่ไหนพอเวลาผ่านไปเราอาจจะไม่ได้ชอบแล้ว กิจกรรมที่ชอบทำมากแค่ไหนสุดท้ายเราก็อาจจะไม่ได้ทำอีกต่อไป งานที่เราตั้งใจทำสุดท้ายถ้ามันไม่ใช่งานที่อยากทำจริง ๆ มันก็จะออกจากชีวิตเราไป แล้วสิ่งที่เข้ามาก็จะเป็นสิ่งที่ใช่ในเวลาที่ใช่นั่นเองไม่ว่าจะเป็นคนรัก หนังสือ เพลง กิจกรรม และทุกสิ่งทุกอย่างที่มันใช่สำหรับเรามันก็จะอยู่กับเราได้ยาวนานและอาจจะไม่มีวันจากเราไปเลยก็เป็นได้

เวลา ของทุกคนมีเท่ากันแต่อยู่ที่ว่าเราจะใช้มันได้ดีแค่ไหน

เวลา

ไม่ต้องตกใจถ้าหากวันนี้คุณกำลังสูญเสียบางสิ่งบางอย่างไปเพียงเพราะว่านั่นเป็นเวลาของมันและสิ่งนั้นก็อาจจะไม่ใช่สิ่งที่เป็นของเรา และในวันที่สิ่งที่ใช่เข้ามาในชีวิตคุณคุณก็น่าจะกางแขนออก

กว้าง ๆ โอบกอดสิ่งนั้นไว้ด้วยความเต็มใจ  และรักษาสิ่งนั้นไว้ตราบนานเท่านานเท่าที่คนคนนึงจะดูแลสิ่งนั้นได้ ผู้เขียนเชื่อว่าหลายคนคงชอบเวลาที่มีอะไรที่ใช่เข้ามาในชีวิต และเวลาสำหรับสิ่งที่ไม่ใช่ออกจากชีวิตเราเราก็คงจะไม่ชอบเวลาเหล่านั้นเช่นการที่จะต้องสูญเสียอะไรบางสิ่งบางอย่าง แต่สิ่งที่เราทำได้นั่นก็คือการยอมรับความจริงแล้วเปิดใจให้กว้างสำหรับรอสิ่งใหม่ที่จะเข้ามา

You may have missed