March 30, 2024
ปัญหา

ปัญหา แต่ปัญหานั้นมีไว้สู้ไม่ได้มีไว้หนีในชีวิตของเราบนเส้นทางการใช้ชีวิต

ในชีวิตของเราบนเส้นทางการใช้ชีวิตของแต่ละคนนั้นจะต้องเจอกับเหตุการณ์ต่างๆมากมายซึ่งเหตุการณ์เหล่านั้นก็อาจจะไม่เหมือนกันรวมถึงอุปสรรคและปัญหาที่เข้ามาระหว่างการดำเนินชีวิตก็ถือว่าเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องเผชิญกับมัน แต่วิธีการแก้ไขปัญหาของแต่ละคนนั้นก็มีวิธีการที่แตกต่างกันไป หลาย ๆ คนเลือกที่จะหนี ปัญหา เพื่อที่จะเอาตัวรอดจากปัญหานั้น แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นเดียวกันครับที่เลือกเผชิญกับปัญหาในชีวิตติดตามต่อในเว็บแนะนำอาชีพ

โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์นั้นยังมีคำตอบพร้อมสูตรการแก้ไขโจทย์ปัญหา แต่ ปัญหา ในชีวิตจริงนั้นไม่มีสูตรในการแก้ไขปัญหาแต่ปัญหามีคำตอบให้นะครับ ทุกๆคนจะต้องสร้างสูตรในการแก้ไขปัญหาของตัวเองเราไม่สามารถใช้สูตรคนอื่นมาแก้ไขปัญหาได้ มีหลายครั้งนะครับที่ผู้เขียนให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาต่างๆในชีวิตไม่ว่าจะเป็นความรักหรือว่าการเรียน

แต่ท้ายที่สุดแล้วก็มีจะเจ้าคนที่เป็นปัญหานี่แหละที่จะต้องแก้ไขปัญหาด้วยตัวเองเราไม่สามารถเข้าไปแก้ไขปัญหาในชีวิตของคนอื่นได้ทำได้แค่เพียงข้อเสนอแนะข้อแนะนำต่าง ๆ ซึ่งมันก็มีทั้งได้ผลและไม่ได้ผล มันก็คงขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนแหละค่ะว่าจะมองว่าปัญหาเรื่องนั้นเป็นเรื่องใหญ่หรือเรื่องเล็ก

และนอกจากมุมมองของปัญหาแล้วมุมมองและลักษณะการใช้ชีวิตก็มีผลต่อการแก้ไขปัญหาด้วยเช่นกัน บางครั้งการที่เราเอาปัญหาของเราไปเป็นปัญหาของคนอื่น คนอื่นก็อาจหาวิธีการแก้ไขปัญหาได้อย่างง่ายดาย แต่ถ้าเราเอาปัญหาที่ง่ายสำหรับเราไปให้คนอื่นแก้มันก็อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับเขาก็ได้

มันก็คงเหมือนกับเอาวิชาคณิตศาสตร์ไปให้คนที่เก่งภาษาทำครับ ในทางกลับกันจ้าคนเก่งภาษาเอาโจทย์ภาษามาให้คนที่เก่งคณิตศาสตร์ทำคนที่เก่งคณิตศาสตร์ก็คงจะทำไม่ได้เช่นเดียวกัน นั่นก็หมายความว่าทุกปัญหามีทางออกแต่ว่ามันอยู่ที่วิธีการแก้ไขปัญหาต่างหากครับที่ไม่เหมือนกันดังนั้นเราก็ทำได้แค่ให้คำแนะนำเพียงเท่านั้น

ปัญหา

อย่าหนีปัญหาเลยเพราะปัญหาและอุปสรรคนี่แหละ ที่จะทำให้เราเติบโตมากขึ้นการที่เรากล้าเผชิญกับสิ่งต่างๆทำให้เราได้รับประสบการณ์ใหม่ๆอยู่เสมอและมันก็เป็นสิ่งจำเป็นในการดำเนินชีวิตเพราะเมื่อเราผ่านอุปสรรคหรือปัญหาไปแล้วครั้งหนึ่งการที่เราจะเจอกับปัญหาเดิมเดิมๆนั้นมันก็จะกลายเป็นเรื่องง่ายที่จะแก้ไข 

You may have missed