March 30, 2024
ความฝัน

ความฝัน และภูเขาของเราอาจจะไม่ใช่ภูเขาของทุกคนมันคืออะไรไปติดตามกันค่ะ

บทความแนะขำข้อมูลอาชีพนี้คงต้องยกเครดิตเกือบทั้งหมดให้กับหนังสือคือลมหายใจไม่ใช่อากาศของหนุ่มเมืองจันท์ ผู้เขียนได้อ่าน หนังสือเล่มนี้ในบทที่มีชื่อว่า Everest  เป็นบทที่ดีมากเลยนะครับสำหรับคนที่มี ความฝัน ที่ยิ่งใหญ่ ผู้เขียนอยากอธิบายแล้วเล่าเรื่องราวของบทนั้นให้ผู้อ่านให้ฟัง ถ้าเปรียบผู้ภูเขาลูกใหญ่เป็นความฝันของเรา บางคนอาจเปียกภูเขาลูกนั้นได้เป็นภูเขาที่มีชื่อว่า Everest

ได้เลยเพราะว่า ความฝัน ของเขายิ่งใหญ่มากและก็มีความเสี่ยงมากที่จะพาตัวเองไปถึงยอดเขาเพราะว่า Everest ได้รับการยอมรับว่าเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในโลก การที่จะไปถึงยอดเขาเอเวอเรสต์ได้นั้นต้องมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นความเสี่ยงในด้านของชีวิต หนีความเสี่ยงในด้านอื่น ๆ แต่ก็ยังคงมีคนกล้าปีนขึ้นไปบนภูเขาลูกที่ว่าลูกนั้นเพราะว่านั่นเป็นความฝันของเขา แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่กล้าเป็นผู้เขาลูกเดียวกันดังนั้นทุกคนจึงมีภูเขาเป็นของตัวเองเช่นเดียวกัน

ความฝัน

ความฝันของเรานั้นมีความยิ่งใหญ่ไม่เหมือนกันบางคนคิดว่าความฝันของตัวเองนั้นเป็นเหมือนภูเขา Everest ที่ยิ่งใหญ่และยากลำบากในการที่จะไปถึง แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันพี่คิดว่าความฝันของเขาเป็นดอยอินทนนท์ ที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทยแต่ก็ไม่ได้สูงเท่าภูเขา Everest ดังนั้นความยิ่งใหญ่ก็จะมีไม่เท่ารวมถึงความลำบากที่จะปีนขึ้นไปบนยอดเขาก็คงจะมีไม่เท่าภูเขา Everest เช่นเดียวกัน

 และยังมีอีกหลายคนที่ความฝันเป็นเพียงแค่เนินเขาเล็ก ๆ ที่ไม่มีความยากลำบากและไม่มีความเสี่ยงใด ๆ ที่จะปีขึ้นไป หลายคนมีความยินดีกับความฝันที่ยิ่งใหญ่ หลายคนก็มีความยินดีกับความฝันที่ไม่ได้ใหญ่มากนัก และอีกหลายคนก็มีความสุขกับความฝันเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวเองเช่นเดียวกัน สิ่งสำคัญของการมีความฝันนั้นก็คือทุกคนไม่ควรไปย่ำยีความฝันของคนอื่น

ความฝัน

ไม่ว่าความฝันนั้นจะเล็กหรือใหญ่มันก็มีความหมายเหมือนกันหมด คนที่มีความฝันที่ใหญ่กว่าก็อย่าไปดูถูกคนที่มีความฝันที่เล็กกว่า และคนที่มีความฝันที่เล็กกว่าก็อย่าไปอิจฉาคนที่มีความฝันที่ใหญ่กว่าเพราะว่าทุก ๆ ความฝันต้องใช้ความพยายามเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ และทุกความสำเร็จก็จะมีอุปสรรค เช่นเดียวกับการปีนภูเขาไม่ว่าจะเล็กหรือจะใหญ่สุดท้ายก็มีอุปสรรคเช่นเดียวกันทั้งนั้น

          การเดินตามความฝันเป็นเรื่องสำคัญแต่การไม่ไปดูถูกความฝันของคนอื่น สำคัญยิ่งกว่าการดำเนินตามความฝันของตัวเองเสียอีก 

You may have missed