March 29, 2024
ความฝัน

ความฝัน ที่มีความหมายมากเหลือเกินในการทำเรื่องหลาย ๆ สิ่งให้สำเร็จ

บทความแนะนำอาชีพวันนี้แอดจะมาบอกเล่าเรื่องของผู้เขียนเป็นนักวิ่งคนหนึ่งที่สนุกกับการวิ่งมาก ๆ จนวันนึงได้อ่านหนังสือที่มีชื่อว่า Runyourownpace  หนังสือที่พี่เอ๋นิ้วกลมเป็นคนเขียนขึ้นมาและเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการวิ่งของเขา ในบทแรกเขาได้กล่าวถึงจุดเริ่มต้นของการวิ่ง ซึ่งมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผู้เขียนนึกถึงวันแรกที่ได้ออกไปวิ่งอย่างจริงจัง ตอนนั้นก็ได้วิ่งระยะ 10 กิโลเมตรเป็นครั้งแรกตอนที่อายุ  10 ขวบ แต่ก็ไม่เคยมี ความฝัน ที่จะวิ่งเกิน 10 กิโลเมตรเลยครับครั้งเดียวก็เลยหยุดอยู่ที่การวิ่ง 10 กิโลเมตรมาโดยตลอดจนได้อ่านข้อความในหนังสือ “ 42.195 

เป็นความเป็นไปไม่ได้ที่มีความหมาย” แค่ประโยคสั้น ๆ ทำให้ผู้เขียนรู้สึกว่าผู้เขียนก็สามารถไปวิ่งระยะทาง 42.195 กิโลเมตรได้เช่นเดียวกันซึ่งเป็นระยะสุดท้ายที่นักวิ่งทุกคนใฝ่ฝันที่จะลองวิ่งดูสักครั้ง

แล้วมันไม่กลายเป็นความฝันของผู้เขียนในชีวิตของการวิ่งเลยทีเดียว เมื่อก่อนผู้เขียนไม่เคยคิดจะวิ่งเกิน 10 กิโลเมตร และก็คิดว่าคนที่วิ่ง 21 กิโลเมตรและ 42 กิโลเมตรนั้นเขาจะวิ่งไปเพื่ออะไรไกลขนาดนั้น จนวันที่ได้อ่านข้อความนี้นี่แหละมันทำให้ผู้เขียนอยากออกไปทำ ความฝัน ของตัวเองให้สำเร็จ

ความฝัน

ผู้เขียนเชื่อว่าทุกคนนั้นมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ที่ดูจะเป็นไปไม่ได้แต่มีความหมายเช่นเดียวกับผู้เขียน แต่การที่จะไปถึงเป้าหมายนั้นสิ่งแรกที่เราต้องมีเลยก็คือความฝันที่เต็มไปด้วยพลัง พลังที่จะขับเคลื่อนตัวเราให้ไปอยู่ในความฝันที่กลายเป็นจริงนั้น หากจิตใจและร่างกายเรามีพลังเราก็จะเดินไปตามเส้นทางเพื่อที่จะบรรลุความฝันนั้นได้ไม่ยาก

หลายคนก็คงคิดว่าจะไปตามความฝันที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ไปเพื่ออะไรเช่นเดียวกับตอนที่ผู้เขียนมองว่าทำไมทุกคนต้องวิ่ง 21 กิโลเมตรและ 42 กิโลเมตรด้วย ทุกอย่างมีความเป็นไปได้ครับไม่ว่าคุณจะมีความฝันที่ดูเป็นไปไม่ได้มากแค่ไหนเพียงแค่คุณพยายามที่จะก้าวข้ามตัวคุณเองก้าวข้ามความคิดของคนอื่นมันก็เป็นไปได้เสมอไม่มีความฝันไหนที่เป็นไปไม่ได้เลย อย่างเดียวที่ทำให้ความฝันของเราเป็นไปไม่ได้นั่นก็คือตัวเราเองที่ไม่ยอมลงมือทำตามความฝันนั้น

ความฝัน

หากเพื่อน ๆ ผู้อ่านทุกคนมีความฝันที่ยิ่งใหญ่ลงมือทำเถอะครับ แม้มันจะดูว่าเป็นไปไม่ได้แต่ถ้าเราตั้งใจแล้วลงมือทำเลย เพราะความฝันจะกลายเป็นจริงได้ก็ขึ้นอยู่กับเราเพียงเท่านั้นขอให้ทุกคนที่กำลังเดินตามความฝันที่ยิ่งใหญ่และดูว่ามันเป็นไปไม่ได้ ทำตามความฝันให้สำเร็จนะครับเพราะความฝันนั้นมีความหมายมากเหลือเกิน

ข้อมูลจากหนังสือ Runyourownpace 

You may have missed