March 29, 2024
รับมือคนชอบเรา argument 2

รับมือคนชอบเรา ที่ไม่ได้ต้องทำอย่างไรดี

รับมือคนชอบเรา คนเราทุกคนเกิดมานั้นล้วนมีสิ่งที่ชอบทำด้วยกันทั้งนั้น บางคนชอบอ่านหนังสือ บางคนชอบเขียนนิยาย บางคนชอบวาดรูป บางคนชอบภาษา บางคนชอบคณิต เหรอนี่แหละที่ทำให้เรานั้นมีความสามารถพิเศษที่แตกต่างจากคนอื่น การมีสิ่งที่ชอบนั้นมันก็ต้องมีสิ่งที่ตรงข้ามกันใช่ไหม เพราะฉะนั้นเราทุกคนถึงมีสิ่งที่ไม่ชอบเหมือนกัน ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถทำทุกอย่างได้ดีไปซะหมดได้ บางคนเล่นกีต้าร์เก่งก็ไม่ได้หมายความว่าจะตีกลองได้ บางคนเล่นบาสได้ก็ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้เช่นเดียวกัน หรือบางคนชอบเรียนภาษาก็อาจจะไม่ชอบเรียนคณิต ซึ่งก็ตรงกันข้ามกับคนที่เรียนคณิตบางคนก็ไม่ได้ชอบเรียนภาษา เรามีสิ่งเหล่านี้เต็มไปหมดรอบตัวเรา แล้วมันก็เกิดขึ้นกับคนทุกคนไม่ใช่แค่เราเพียงคนเดียว ซึ่งนั่นก็อาจจะรวมไปถึงคนด้วย เมื่อเรามีคนที่ไม่ได้ชอบเราจะทำอย่างไรดีนะ 

รับมือคนชอบเรา argument 3

ผมเชื่อนะว่าทุกคนนั้นก็มีคนที่ตัวเองไม่ชอบไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆก็ตาม บางคนอาจมีความคิดที่แตกต่างจากเรา ทัศนคติที่แตกต่างจากเรา เธอชอบวิจารณ์เราลับหลังซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ไม่ดีเลย แต่บางครั้งเราต้องทำใจที่จะอยู่กับผู้คนเหล่านั้นเพราะว่าเราไม่มีทางเลือก บางครั้งคนที่เราไม่ชอบก็อยู่ในที่ทำงานของเราทำให้เราต้องร่วมงานกับเขาโดยที่เราไม่ได้เต็มใจสักเท่าไหร่แต่มันเป็นสิ่งจำเป็นที่จะต้องทำ แต่ก็มีบางคนที่โชคดีเจอกับคนเหล่านั้นแค่แป๊บเดียวก็ได้แยกทางออกมา ทำให้เรารู้สึกว่าเราหลุดพ้นจากสิ่งที่เราไม่ชอบจากคนที่ตัวเองไม่ชอบ แต่ถ้าหากเราต้องอยู่กับคนที่เราไม่ชอบเป็นประจำเราจะทำอย่างไรดีล่ะ

รับมือคนชอบเรา argument

สำหรับผมแล้วก็คงจะทำเป็นไม่สนใจ เพราะการที่เราสนใจบางสิ่งบางอย่างจะทำให้เราเก็บมาคิดในทุกวันเพราะว่าน่าจะเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเราเสมอบางครั้งเราก็เครียดจนเก็บมาคิดมากว่าเราจะทำอย่างไรดีกับเขาคนนี้ รู้จักเข้าไปพูดจากับเขายังไงเพื่อที่จะไม่ให้ถูกต่อว่ากลับมาอีก ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิดนะครับบางคนอาจจะคิดว่าเราอาจจะแก้แค้นสักครั้งหนึ่งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการทำงานหรือการเรียนเราอาจจะทำให้เขาได้คะแนนด้อยกว่าเราไม่ว่าจะได้รับจากคุณครูหรือหัวหน้างานของเรา นั่นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกเสมอไปบางครั้งเราก็ทำแบบนั้นไม่ได้ ถ้าหากว่าเราทำแบบนั้นไปเราจะได้รับผลพวงมาด้วยซึ่งนั่นอาจจะเป็นผลเสียที่เกิดขึ้นกับเราและเขา

รับมือคนชอบเรา argument 2

สำหรับผมแล้วผมก็เคยผ่านเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เจอคนที่ตัวเองไม่ชอบในชีวิตสิ่งที่ทำได้ก็คือปล่อยเขาออกไปจากชีวิตของเราโดยที่เราไม่ต้องไปสนใจอะไรกับเขามากมายถ้าหากต้องร่วมมือกันก็แค่ทำงานนั้นให้เสร็จๆไปและหลังจากนั้นก็ไม่ต้องไปสนใจอะไรกันอีก บางครั้งการนิ่งเฉยแล้วก็การปล่อยมันไปก็ถือว่าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เรานั้นหลุดพ้นจากสิ่งที่เราไม่ชอบ ไม่ว่าจะเป็นคนหรือกิจกรรมต่าง ๆ ที่เป็นสิ่งที่เราไม่ชอบการที่เรานิ่งเฉยทุก ๆ สิ่งทุกอย่างก็จะค่อย ๆ จางหายไปจากชีวิตเราเอง 

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ

You may have missed