March 29, 2024
ความสุขที่แตกต่าง different 1

เพราะคนเราทุกคนต่างกัน ความสุขที่แตกต่าง กันไป

ความสุขที่แตกต่าง เพราะพวกเราทุกคนเกิดมามีความแตกต่างกันไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างทางด้านร่างกาย ฐานะ สุขภาพ ความเป็นอยู่ และสิ่งอื่น ๆ มากมาย ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้นมีตัวตนในแบบของเราที่มีความแตกต่างจากคนอื่น มันทำให้เรามีความหมายที่มีความเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร แต่พวกเราทุกคนกลับนำสิ่งเหล่านี้มาเป็นสิ่งที่เปรียบเทียบกับคนอื่น ซึ่งในบางครั้งแล้วเราก็มีความสุขเพราะว่าเมื่อเราไปเปรียบเทียบแล้วเรามีฐานะหรือมีสิ่งที่ดีกว่า แต่ก็มีความทุกข์มาเช่นกันเมื่อเรานำสิ่งเหล่านี้ไปเปรียบเทียบกับคนที่มีฐานะสูงกว่าเราเราก็จะรู้สึกว่าเราไม่ได้มีหรือไม่ได้เป็นเหมือนเขา ซึ่งนั่นก็เป็นสิ่งที่ทำให้เรานั้นเจ็บปวดหัวใจเป็นอย่างมากและพยายามที่จะเป็นเหมือนเขาให้ได้และมีความสุขแบบเขาบางคนก็ไปเปรียบเทียบเรื่องการเงินกับคนที่รวยกว่าคนที่เกิดมาบนกองเงินกองทอง ซึ่งบางครั้งเขาอาจจะเกิดมาในครอบครัวที่เขามีฐานะที่ดีกว่าเราทำให้เขามีสภาพทางการเงินที่ดีกว่า หรือไม่ก็เขาทำอะไรบางสิ่งบางอย่างมาอย่างลำบากและเราก็มองเห็นเพียงแค่ความสำเร็จของเขา 

ความสุขที่แตกต่าง happy 2

และในโลกของความสำเร็จนี่แหละที่ทำให้เกิดความเปรียบเทียบและความอิจฉาเกิดขึ้นมากมายบางคนเห็นคนอื่นสำเร็จแต่ตัวเองยังทำอะไรไม่ได้เลยก็เอาแต่โทษตัวเองว่าทำไมเราไม่ดีเท่าเขาทางที่เรานั้นก็ควรที่จะมีความสำเร็จในแบบของเรา อาจจะใช้เขาเป็นแรงผลักดันบนความสำเร็จในเส้นทางที่มีความแตกต่างออกไปและสิ่งที่ควรรู้ไม่ใช่ความสำเร็จแต่คือเส้นทางสู่ความสำเร็จของเขาและนำมาเป็นทิศทางในการเดินของเรา มันก็จะทำให้เรามีความสุขในแบบของเรา แต่ในปัจจุบันมันอาจจะเป็นไปได้ยากเพราะไม่มีใครเล่าถึงสิ่งที่ตัวเองผ่านมา พวกเขามีแต่จะเอาความสำเร็จของเขามาแสดงให้คนอื่นเห็น ไม่ว่าจะเป็นทางโซเชียลต่าง ๆ สิ่งแรกเลยที่จะทำให้เรามีความสุขในแบบของเราก็คือการที่ไม่เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น แม่เป็นสิ่งที่มนุษย์ทุกคนควรจะมีในชีวิต 

ความสุขที่แตกต่าง different 2

เราไม่จำเป็นต้องเป็นเหมือนคนอื่นไม่จำเป็นต้องเก่งกว่าคนอื่นไม่จำเป็นต้องโดดเด่นกว่าคนอื่น ขอเรามีความพิเศษในตัวของเราเพราะว่าเราแตกต่างไม่ใช่ทุกคนที่จะเกิดมาแล้วเล่นดนตรีเป็น ไม่ใช่ทุกคนเกิดมาแล้วจะเล่นกีฬาเก่ง ทุกคนมีความสามารถเฉพาะตัวขอแค่เอาความสามารถนั้นมาทำให้ตัวเองมีความสุขเท่านั้นก็พอแล้ว 

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

You may have missed