April 2, 2024
สิ่งแวดล้อม environment 1

สิ่งแวดล้อม ความเป็นอยู่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณ

สิ่งแวดล้อม คนเรานั้นจำเป็นที่จะต้องมีสังคมเพื่อที่จะดำรงชีวิตอยู่ การที่เราจะเปลี่ยนไปอยู่ในสังคมใหม่ ๆ ทำให้เราต้องปรับตัวทุกครั้งเพื่อที่จะให้กลมกลืนและเป็นหนึ่งเดียวกับสังคมนั้น ซึ่งบางครั้งมันก็เป็นเรื่องยากสำหรับคนบางคน แต่บางครั้งมันกลับเป็นเรื่องง่ายสำหรับคนอีกคนซะเหลือเกิน นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเรานั้นอยู่ในสังคมที่ถูกต้องเราจะปรับตัวได้อย่างง่ายดาย สังคมที่ถูกต้องหมายถึงสังคมที่มีรูปแบบลักษณะที่คล้ายกับอุปนิสัยของเรา สังเกตง่ายๆกับการเลือกเพื่อนที่เข้ามาอยู่ในกลุ่มเดียวกัน

แต่ละคนจะมีอะไรที่คล้าย ๆ กัน ชอบเล่นเกมเหมือนกัน ชอบเล่นกีฬาเหมือนกัน ชอบดูหนังฟังเพลงเหมือนกัน มันเหมือนเป็นแม่เหล็กครับเมื่อเราเข้าไปอยู่ในทุกที่แต่หลายอย่างจะดึงดูดเราเข้าไปอยู่ในจุดที่เราควรอยู่ แต่ถ้าหากเราเข้าไปในสังคมที่ผิด มี 2 อย่างที่จะเกิดขึ้นก็คือ เราจะเอาตัวเองออกมาจากสังคมนั้นโดยที่ไม่มีใครต้องบอก ว่าเราต้องทำอย่างไรเพื่อที่จะให้มีการปรับตัวและดำรงชีวิตอยู่ได้ กับ เราจะถูกสังคมนั้นจริงๆเข้าไปและกลายเป็นคนที่อยู่ในสังคมนั้นได้ แต่ตัวเราก็จะกลายเป็นคนที่แย่ในสังคมเช่นเดียวกับคนอื่น

สิ่งแวดล้อม บอกถึงความเป็นตัวคุณ

สิ่งแวดล้อม friend 3

ซึ่งการเรียกเข้าสังคมนั้นก็เป็นเรื่องปกติของมนุษย์ทุกคน และสังคมเหล่านี้ก็จะบ่งบอกถึงตัวเราว่าเราเป็นคนเช่นไรมีความคิดอย่างไร และจะมีชีวิตไปในทิศทางไหนแล้วสามารถดูได้จากคนรอบข้างที่เรากำลังคบอยู่ได้เลย แต่บางครั้งมันก็ไม่ได้เกี่ยวกับคนในสังคมเสมอไป สภาพแวดล้อมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ต้นหญ้า ท้องฟ้าอากาศ ก็สามารถบ่งบอกได้ว่าเราเป็นคนแบบไหน ถ้าเราชอบออกมาอยู่ข้างนอกก็จะบ่งบอกว่าตัวคุณนั้นเป็นคนที่ร่าเริง แจ่มใส ชอบเข้าสังคม เป็นคนเปิดเผย

ซึ่งมันอาจจะไม่ได้เป็นตามนี้ทั้งหมดแต่ส่วนใหญ่แล้วเราสามารถดูได้จากสภาพแวดล้อม ซึ่งคนที่ชอบออกเดินทางมาอยู่กับโลกภายนอกมักจะแตกต่างคนที่จะอยู่แต่ในห้องเงียบอยู่แล้ว อย่างคนที่ชอบใช้ชีวิตอยู่ในห้องคนเดียวก็อาจจะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง ชอบเก็บตัว ไม่ชอบพบปะผู้คน แต่ตามที่กล่าวมานั้นก็ไม่เป็นจริงเสมอไป บางคนอาจจะอยู่ในห้องเงียบ ๆ เพราะว่าต้องการที่จะอยู่กับตัวเอง และใช้สมาธิก็เป็นได้ และคนที่ออกมาอยู่ข้างนอกที่ออกมาเผชิญโลกกว้าง ก็อาจจะเป็นคนที่อยากจะขับไล่ความเหงาออกจากตัวของตัวเองและเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น 

สิ่งแวดล้อม social 1

เมื่อพูดถึงสังคมคนที่เราคบกับสภาพแวดล้อมแล้ว สิ่งเหล่านี้สามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้อย่างชัดเจนมากรวมถึงมันจะช่วยให้คุณนั้นมีความคิด ทัศนคติ ที่เปลี่ยนไปตามสังคมและสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่นั้น ดังนั้นถ้าเราอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นก็จงเลือกสภาพแวดล้อมและสังคมที่เหมาะสมกับการพัฒนาของเรา 

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

You may have missed