April 3, 2024
ความสำเร็จ photo 3

หาเพื่อนสักคนเพื่อไล่ตาม ความสำเร็จ

หลาย ๆ คนคิดว่า ความสำเร็จ นั้นจะต้องไปเพียงคนเดี่ยวลงมือทำเพียงคนเดียว ทั้งที่จริงแล้วมันไม่จำเป็นเลย บางครั้งเรามองว่าการขอความช่วยเหลือนั้นเป็นสิ่งที่แสดงถึงความอ่อนแอแต่จริง ๆ แล้วกับความสำเร็จนั้นไม่ใช่ การที่เรามีเพื่อนสักคนหนึ่งหรือคู่คิดสักคนหนึ่งที่ช่วยเราคิดและทำตามความฝันของเรานั้น ทำให้ความสำเร็จของเรานั้นเข้าใกล้เรามากขึ้น แล้วที่สำคัญมันลดข้อผิดพลาดของเรา  ทุก ๆ อย่างในการกระทำของทุกคนมักมีข้อผิดพลาดกันทั้งนั้น ไม่มีใครทำทุกอย่างได้สมบูรณ์แบบหรอก แต่การที่เราขอความช่วยเหลือจากคนที่ประสบความสำเร็จไปแล้วหรือเพื่อนสักคนที่เขาสามารถให้คำปรึกษากับเราได้ มันจะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้น 

ความสำเร็จ photo 2

บางครั้งที่เราไม่กล้าเริ่มต้นทำบางสิ่งบางอย่างมันก็เพราะเรากลัว กลัวที่จะไปบนเส้นทางนั้นเพียงลำพัง กลัวว่าถ้าหากไม่ประสบความสำเร็จเราก็จะเป็นคนที่ล้มเหลว ด้วยความที่คนทุกคนนั้นต้องเข้าสังคมกันอยู่แล้ว บางครั้งเราก็ต้องการแค่ใครสักคนหนึ่งที่จะช่วยดึงเราออกจากความกลัวนี้  และก้าวข้าม Comfort Zone ของตัวเราเอง การหาเพื่อนสักคนมากระตุ้นความสามารถของเราที่หลับไหลอยู่จะทำให้เราผ่านความยากลำบากได้ง่ายขึ้น และเมื่อคุณประสบความสำเร็จแล้ว ก็อย่าลืมที่จะขอบคุณพวกเขาเพราะว่าพวกเขาทำให้คุณมีวันนี้ได้

ความสำเร็จ photo

นอกจากเราจะขอความช่วยเหลือจากใครสักคนแล้ว ก็จะมีบางคนที่ยื่นมือมาช่วยเหลือเราโดยที่เราไม่ต้องขออะไรเขาเลย แต่นี่เป็นสิ่งที่ดีนะครับที่จะทำให้เรานั้นได้สร้างความสัมพันธ์กับผู้คนที่อยู่ที่ต่าง ๆ สร้างเครือข่ายของเราขึ้นมา ในบางแง่มุมของความสำเร็จของเรานั้นเราอาจจะต้องขอคำปรึกษาจากคนที่ทำงานจะออกหลายที่หลากหลายแนวคิด เพราะว่าความสำเร็จไม่จำเป็นต้องเดินทางเป็นเส้นตรงเสมอไปบางครั้งเราก็ต้องอ้อมบ้าง แต่จุดหมายก็เป็นจุดเดียวกันนั่นก็คือความฝันที่เราต้องทำให้มันเป็นจริง 

ความสำเร็จ photo 3

          ดังนั้นจึงทำตัวเป็นที่รักของคนอื่นเพื่อที่จะให้คนอื่นช่วยเหลือ แล้วอย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากคนอื่น มันจะช่วยให้เราก้าวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้น แล้วเมื่อถึงวันที่เราต้องให้ความช่วยเหลือเขาก็จงช่วยเหลือเขาด้วยความเต็มใจเพื่อสร้างมิตรภาพดีๆให้เกิดขึ้น 

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ

You may have missed