March 29, 2024
Comfort Zone photo 2

ค่อย ๆ ก้าวเพื่อที่จะออกจาก Comfort Zone

หลายคนคิดว่าการออกจาก Comfort Zone นั้นจะทำให้เราต้องเผชิญกับความไม่แน่นอน ความกังวล และหลายสิ่งหลายอย่างที่เราไม่สามารถควบคุมมันได้ รวมถึงความเหนื่อยด้วย บางคนไม่อยากเหนื่อยก็เลยไม่ทำอะไรเลยเพราะบางครั้งการลงมือทำอะไรก็ทำให้รู้สึกว่าเราฝืนตัวเอง เราเลยอยากอยู่กับความสบายที่เราเคยชินกันอยู่ทุกวัน แต่ถ้าหากเราอยากเป็นคนใหม่ที่ดีขึ้นกว่าตัวเราในอดีตเราก็กดออกจาก Comfort Zone เพียงวันละนิดก็ยังดี 

Comfort Zone ก้าวเพื่อที่ออกมาสู้ รับความจริง

Comfort Zone photo 3

 ชีวิตของเราสามารถออกจากความสบายที่เป็น Comfort Zone ของเราได้ทุกวัน เพียงแค่คุณตั้งเป้าหมายในแต่ละวันว่าเราจะทำอะไรตัดสินใจทำสิ่งนั้นโดยที่ไม่ลังเลใจอะไรทั้งสิ้นก็ถือเป็นการก้าวข้ามความสบายของเราในทุก ๆ วันแล้ว ผู้เขียนจะยกตัวอย่างที่ผู้เขียนได้เจอกับตัวเองจริง ๆ ก่อนหน้านี้ผู้เขียนนั้นก็เริ่มต้นเขียนบทความแบบที่เขียนให้ผู้อ่านได้อ่านกันนี่แหละ ช่วงที่เริ่มต้นนั้นก็ไม่คิดหรอกว่าเราจะทำบทความหน้าวันละ 8 บทความเหมือนที่ทำอยู่ทุกวันนี้ แค่ทำวันละ 3 บทความก็เบื่อแล้วแถมยังต้องมาอ่านหนังสือเพื่อที่หาเรื่องมาเขียนให้ผู้อ่าน บทความก็เบื่อแล้วแถมยังต้องมาอ่านหนังสือเพื่อที่หาเรื่องมาเขียนให้ผู้อ่านให้ผู้อ่านได้อ่านกันอีกด้วย ผู้เขียนเลยตั้งเป้าหมายว่าจะเขียนบทความให้ได้วันละมากกว่า 6 บทความ และเชื่อไหมผู้เขียนสามารถเขียนบทความได้เกินวันละ 6 บทความเครียดทุกวันแถมยังได้อ่านหนังสือจบไปวันละหลายๆเล่มเพื่อที่จะมาเขียนเรื่องราวให้ผู้อ่านได้อ่านกัน  บทความเครียดทุกวันแถมยังได้อ่านหนังสือจบไปวันละหลายๆเล่มเพื่อที่จะมาเขียนเรื่องราวให้ผู้อ่านได้อ่านกัน หรืออีกตัวอย่างหนึ่งก็คือการออกกำลังกายของพวกเรานี่แหละ เพียงแค่คุณตั้งเป้าหมายว่าวันนี้คงจะหยิบรองเท้าและออกไปวิ่งไม่ว่าจะเป็นตอนเย็นหรือตอนเช้า แค่คุณหยิบรองเท้ามาใส่และออกไปที่สวนสาธารณะใกล้บ้าน ไม่ต้องวิ่งก็ได้เพียงแค่ออกไปเดิน คุณก็ได้ก้าวข้าม Comfort Zone ของวันนี้ที่คุณได้ตั้งเป้าหมายไว้แล้ว

Comfort Zone photo

เริ่มจากสิ่งเล็ก ๆ และทำมันอย่างทุกวันทุกอย่างจะกลายเป็นความเคยชินจนกระทั่งเราทำมันได้โดยที่เราไม่รู้สึกเลยสักครั้งว่าเราทำมาแล้วเราเหนื่อย แถมเรายังดีกว่าเมื่อวานอีกด้วย เริ่มก้าวออกจาก Comfort Zone กันเถอะ

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

You may have missed