March 31, 2024
ความสุข photo 3

อยากมี ความสุข ต้องรู้จักปล่อยวางบ้าง

ในการดำเนินชีวิตของเราบางครั้ง ความสุข ก็เป็นสิ่งที่เรียบง่ายที่สุดแต่เรากลับมองไม่เห็นเพราะชีวิตเราต้องมาแบกรับบางสิ่งบางอย่างไว้ตลอดบางครั้งเราก็เก็บเรื่องของคนอื่นมาไว้เป็นลูกของเราทั้งที่มันไม่จำเป็นเลยบางครั้งเราก็เก็บเรื่องของเราด้วยที่ไม่ได้เอาออกไปจากในความคิดของเรานั่นแหละที่ทำให้เราไม่มีความสุข

ความสุข ต้องรู้จักปล่อยวาง

ความสุข photo

เหนื่อยไหมกับการที่เราเก็บทุก ๆ สิ่งทุก ๆ อย่างไว้คนเดียวทั้งที่บางอย่างนั้นเราก็สามารถระบายมันออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่าให้เพื่อนฟังเกี่ยวกับสิ่งที่เรากำลังทุกข์ใจมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้เราได้ผ่อนคลายความทุกข์เช่นเดียวกัน หรือถ้าหากเราอยู่คนเดียวเราก็แค่ลองร้องไห้ออกมาออกการ้องให้ก็ถือว่าเป็นการระบายความทุกข์อย่างหนึ่งที่เราสามารถทำได้ง่ายที่สุดเวลาที่เราไม่มีใคร แต่จริง ๆ แล้วเรามีใครสักคนในชีวิตเราอยู่เสมอที่จะทำให้เรารู้สึกปลอดภัยและสามารถเล่าเรื่องต่าง ๆ ให้เขาฟังได้ไม่ว่าจะเป็นคุณพ่อแม่ เพื่อนสนิท หรือแม้กระทั่งคนรักของเรา เขาพร้อมที่จะอยู่กับเราในวันที่เราอ่อนแอเสมอ

ความสุข photo 2

นอกจากที่เราจะระบายความทุกข์ใจของเราแล้วเราต้องหมั่นเก็บความสุขด้วยนะครับ บางครั้งการที่เรามีความสุขแต่เรานั้นลืมเก็บช่วงเวลานั้นเอาไว้ทำให้เรานั้นกลับมาทุกข์ได้อย่างง่ายดาย ความสุขนั้นเป็นสิ่งที่เราสามารถเก็บไว้ในความทรงจำความรู้สึกเรายังคงจำคำพูดของความสุขได้เสมอไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน เราก็เก็บใบหน้าของเราตอนนี้มีความสุขจดจำวันเวลาที่เรามีความทุกข์เราจะต้องนึกถึงใบหน้านี้เสมอเพื่อที่จะทำให้เรากลับมามีความสุข 

ความสุข photo 3

          นอกจากระบายความทุกข์และกักเก็บความสุขแล้วสิ่งสำคัญเลยสำหรับทุกคนนั่นก็คือการเลือกรับสิ่งที่จำเป็นต่อตัวเราและการไม่รับสิ่งที่ไม่จำเป็นต่อตัวเรา ในปัจจุบันโลกโซเชียลนั้นเป็นโรคที่ทำให้ทุกคนได้เจอกับเพื่อนๆรวมถึงข้อความต่างๆที่เพื่อนได้โพสต์ขึ้นไปในสเตตัสของพวกเขา การที่เรารับสารเหล่านั้นมาทำให้บางครั้งเราเก็บมาคิดมากว่าเรื่องนั้นน่ะเป็นเรื่องของเราทั้งที่จริงมันไม่ใช่บางเรื่องเราไม่ต้องรับมันมาอยู่ถ้าเรารับมันมาเราก็แค่ปล่อยมันออกไปจากความคิดของเรา สิ่งสำคัญมากกว่านั้นพยายามที่จะเขียนเรื่องราวดีๆให้กับตัวเองเพื่อที่จะทำให้เรารู้สึกดีกับตัวเองและมีความสุข เพียงแค่เราเปลี่ยนความคิดชีวิตก็สุขได้แล้ว 

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ 

You may have missed