March 30, 2024
อยากเป็น photo

อยากเป็น ก็ต้องเป็นไม่ใช่อยากเป็นก็รอ

อยากเป็น ตอนเด็กผมเชื่อว่าทุกคนมีความฝันแม้กระทั่งตอนนี้ที่ทำงานแล้วก็ยังมีความหวังและความฝัน เรานั้นมีสิ่งที่อยาก “เป็น” เราอยากสิ่งที่เราไม่ว่าจะเป็น นักเขียน นักข่าว หมอ พยาบาล อื่นๆ อีกมากมาย บางคนอยากลองขายของ บางคนอยากทำธุรกิจส่วนตัว แต่เชื่อไหมครับว่าหลายคนที่ฝันอยาก “เป็น”นั่นเป็นนี่ ตอนนี้ยังไม่ได้เป็นเลยงั้นก็ขอว่าเรามัวแต่รอ รอโอกาส รอเงิน รอเพียบพร้อม แต่ความเป็นจริงแล้วเราไม่จำเป็นต้องรอ ตัวอย่างเช่น เราอยาก “เป็น”คนดีอยากทําให้โลกนี้ดีขึ้น เราก็รอกิจกรรมการเก็บขยะเพื่อที่จะลดโลกร้อน แต่จริง ๆ แล้วเพียงแค่เราเก็บขยะภายในบ้านและแยกขยะอย่างถูกต้องแค่นั้นเราก็ได้ทำสิ่งที่เราอยากทำแล้ว หรือ เราอยากเป็นคนดี  เราก็รอโอกาสที่จะได้ไปบริจาคสิ่งของให้กับคนอื่น อันที่จริงแล้วการเป็นคนดี มันเป็นอะไรที่เกิดขึ้นกับตัวเราตลอดเวลา ไม่ว่าเราอยาก “เป็น”คนดีของพ่อแม่นั่นคือการตั้งใจเรียนหนังสือการช่วยเหลือพ่อแม่ทำงานบ้านนั้นก็เป็นคนดีแล้ว

อยากเป็น photo 3

อีกตัวอย่างนึง ที่เกี่ยวกับความรัก หลายคนอกหักไม่พบกับความรักสักทีทั้งที่ตัวเรานั้นอยาก “เป็น”ที่รักอยากถูกรักบ้างแต่ทำไมทุกครั้งที่เราจะมีความรักเราถือได้อกหักตลอด ทั้งที่จริงแล้วเราน่ะเป็นที่รักของใครหลาย ๆ คนอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนฝูง แต่เรากลับมองไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ มันเป็นอะไรที่ง่ายมากที่เราจะเป็นคนที่เราอยาก “เป็น” เราก็แค่เป็นวันนี้ตอนนี้เลยสิเราทำอะไรได้เราก็ทำไปเลยไม่จำเป็นต้องรอโอกาส

อยากเป็น photo 2

ถ้าเราอยาก “เป็น”นักธุรกิจที่มีกิจการเป็นของตัวเองเราก็แค่ลองเริ่มขายของในแอพพลิเคชั่นขายของออนไลน์ต่าง ๆ เพียงแค่นี้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องรอโอกาสแล้วหรือว่าเราความพร้อมเพราะบางทีกว่าเราจะพร้อมเราอาจจะเสียบางสิ่งบางอย่างไปถึงแม้โอกาสจะเป็นสิ่งสำคัญแต่บางครั้งการลงมือทำนี่แหละที่ทำให้เราได้สร้างโอกาสให้กับตัวเองโอกาสที่จะเจริญเติบโตในอนาคตโอกาสที่จะได้เดินตามความฝันโอกาสที่จะเห็นตัวเองประสบความสำเร็จ ดังนั้นถ้าเราอยากเป็นอะไรเป็นมันเลยครับไม่ต้องรอ การรอเท่ากับเราอยู่กับพี่ไม่ได้ก้าวไปข้างหน้านะครับ 

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลเพิ่มเติม 7 เว็บขายของออนไลน์ฟรี ไม่ต้องตั้งร้านให้เสียเวลา

You may have missed