March 29, 2024
การทำงาน 2

การทำงาน กับวิธีแก้ไขจุดอิ่มตัวเมื่อเกิดขึ้นกับเรา

การทำงาน จุดอิ่มตัวในการทำงาน เป็นสิ่งที่หลายคนในวัยทำงานมักจะต้องเจอ แต่มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองที่จะมีวิธีการจัดการกับสิ่งที่เกิดขึ้น หรือเลือกที่จะปล่อยให้จุดอิ่มตัวในการทำงานยังคงมีอยู่ต่อไปเรื่อยๆ ซึ่งจุดอิ่มตัวในการทำงานนั้น จะส่งผลกระทบมากมายต่อตัวเรา เช่น รู้สึกเบื่อหน่าย ไม่มีความสุขในการทำงาน ขี้เกียจ หากมีมากเกินไปอาจจะทำให้ผลงานหรือหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายนั้นไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร จนทำให้เราอาจจะโดนดุหรือโดนกล่าวตักเตือนจากหัวหน้าได้ เป็นต้น ส่งผลกระทบต่อองค์กรหรือบริษัท เช่น หากมีการลาออกของพนักงานบ่อยครั้ง ก็จะทำให้บริษัทต้องหาพนักงานใหม่อยู่เรื่อยๆ และจะต้องสอนงานหรือแนะนำหน้าที่ที่ได้รับผิดชอบใหม่ๆ บางครั้งถ้าหากเกิดการสอนงานจนครบสมบูรณ์ แต่พนักงานลาออกกะทันหัน ก็อาจจะให้ความลับของบริษัทบางส่วนหลุดออกไปได้เช่นกัน ซึ่งบทความนี้จะมาบอกเล่าถึงวิธีการแก้ไขก่อนจะเกิดผลกระทบไปมากกว่านี้

การทำงาน กับวิธีทลายความอิ่มตัวในตัวเรา

การทำงาน 1
  1. หา passion ให้กับตัวเองอยู่เสมอ เมื่อเรารู้สึกว่าไม่รู้ว่าทำงานไปเพื่ออะไร ก็จะทำให้เรารู้สึกไม่มีกำลังใจให้การทำงาน รู้สึกเบื่อหน่ายที่จะมาทำงานในแต่ละวัน แต่ถ้าหากเราค้นหาแรงบันดาลใจในการทำงานก็จะมีพลังมากยิ่งขึ้น
  2. ให้รางวัลแก่ตัวเองบ้าง บางครั้งการทำงานที่หนักจนเกินไปหรือบางครั้งไม่มีเวลาในการพักผ่อน เราควรที่จะให้รางวัลแก่ตัวเองบ้าง เช่น การพักผ่อน การกิน การท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการนอนหลับ
  3. ปรับสภาพแวดล้อมในการทำงาน โต๊ะทำงานเป็นสิ่งที่สำคัญในการทำงานอย่างหนึ่ง โดยหากเราเจอโต๊ะที่รก เต็มไปด้วยกองเอกสารที่ค้าง งานที่เต็มโต๊ะ หรือขยะ ก็อาจจะทำให้เรารู้สึกแย่ หรือไม่อยากทำงานได้ ดังนั้น เราจึงจะต้องปรับสภาพหรือบริเวณโต๊ะทำงานให้ดูสดชื่น หรือน่านั่งทำงานมากกว่าเดิม
  4. เช็คสุขภาพกันหน่อย บางครั้งการที่เรารู้สึกเบื่อ ไม่มีความสุขหรือรู้สึกไม่ดี อาจจะเกิดสุขภาพของเรา ไม่ว่าจะทางร่างกายหรือจิตใจก็ตาม ดังนั้น เราควรจะตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ เพื่อลดการเจ็บป่วย โรคเรื้อรัง หรืออาการที่รักษาสายเกินกว่าที่จะรักษา
การทำงาน 3

ฝากติดตามเว็บของเราได้ที่ เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

ข้อมูลอื่นๆ ทำไมการทำงานด้วยใจรักจึงผลักดันความสำเร็จมาให้เราได้?

You may have missed