April 3, 2024
Comfort Zone working

ก้าวข้าม Comfort Zone เพื่อที่จะเป็นคนใหม่ที่ดีกว่า

Comfort Zone ในการดำเนินชีวิตหลาย ๆ คนจะติดกับการใช้ชีวิตที่มีความเคยชินที่เราสามารถจัดการตัวเองได้มีทุกอย่างเป็นระบบแบบแผนที่เราวางไว้มันก็เป็นเรื่องดีครับที่ทำให้เรารู้สึกปลอดภัยในหลายๆสิ่งหลายๆอย่างแต่นั่นก็เป็นเรื่องแย่ๆเช่นเดียวกันเพราะบางครั้งมันทำให้เราไม่ได้เกิดการพัฒนาตัวเอง ดังนั้นถ้าเราอยากพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นเราคงต้องก้าวข้ามจุดความปลอดภัยและความสบายเหล่านี้ไปที่เราเรียกว่า Comfort Zone

Comfort Zone เพื่อสิ่งที่ดีกว่า

Comfort Zone hard

 การที่จะก้าวข้าม Comfort Zone นั้นบางคนก็ได้ก้าวข้ามมันมาตั้งหลายครั้งแล้วแต่ว่าพวกเราไม่ได้รู้ตัวกันเองตัวอย่างง่ายๆเลย ตอนเด็กเชื่อว่าหลายคนคงไม่กล้าที่จะออกไปพูดหน้าชั้นเรียนหรอก แต่พอเราได้ออกไปพูดนะเราทำได้มันก็ใช่ความรู้สึกกับเราอีกแบบนึงเลยใช่ไหม นั่นแหละครับวิธีการเข้า ก้าวข้าม Comfort Zone ที่เรามีเงินอยู่ มันเป็นสิ่งที่เราทำมันได้แค่เพียงเรามีความกล้าที่จะทำมัน อะไรที่มันไม่คุ้นชินแค่ลองกล้าทำมันมันอาจจะทำให้เราประสบความสำเร็จแล้วพาตัวเองไปได้ไกลกว่าที่ตัวเองยังอยู่เลยตอนนี้ก็ได้ในอดีตเราผ่าน Comfort Zone มาแล้วนับไม่ถ้วนแค่จะผ่านมันไปอีกครั้งก็คงไม่เป็นไรยิ่งเราก้าวข้ามสิ่งที่เราเรียกว่าความสบายใจมากเท่าไหร่เราก็จะเจอกับความท้าทายใหม่ๆในชีวิต นั่นแหละที่จะทำให้เรารู้สึกได้ใช้ชีวิต เติบโตขึ้น ทำให้ตัวเองเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าตัวเองในอดีตได้สำหรับผู้เขียนแล้วคงจะยกตัวอย่างง่ายๆนั่นก็คือการวิ่ง

Comfort Zone easy 2

ผมเชื่อว่าหลายๆคนคงไม่รู้หรอกว่าตัวเองวิ่งได้ไกลแค่ไหนถ้าหากไม่ได้ลงไปวิ่งในสนามจริงๆ เราอาจจะบอกว่าเราวิ่งได้แค่ 500 เมตรเราก็เหนื่อยแล้วแต่นั่นก็เป็นแค่ความคิดบนความสบายที่เราสามารถอยู่กับมันได้แต่แค่เพียงเราลองวิ่งจาก 500 เมตรไปอีก 500 เมตรมันจะกลายเป็น 1 กิโลเมตรใช่ไหมครับนี่แหละก็เป็นการก้าวข้าม Comfort Zone ที่เรามีอยู่กับตัวเองไปแล้วพอเราหันกลับมามองเราก็จะรู้สึกภูมิใจในตัวเองที่เราสามารถพัฒนาตัวเองได้ไกลขึ้นมันสามารถใช้กับการทำงานและการใช้ชีวิตได้นะครับ ยิ่งเราเจออะไรยากๆเราก็จะยิ่งพัฒนาได้เร็วนี่เป็นสิ่งที่ความยากลำบากได้สอนเราเอาไว้แต่นั่นก็ต้องรวมถึงการที่เราไม่ล้มเลิกด้วยนะครับเพราะว่าความสบายน่ะใครมีความสุขกว่าอยู่แล้ว 

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ อาชีพเสริม

ข้อมูลเพิ่มเติม How to จัดการกับความรู้สึก “อยากลาออก” จากงาน

You may have missed