March 29, 2024
ความสุข child

อย่าลืม ความสุข ตอนเป็นเด็กเมื่อเราโตขึ้น

ความสุ ผมชื่อว่าตอนนี้มีเพื่อน ๆ หลายคนที่อายุอยู่ที่หลักเลข 3 แล้วอยู่ในชีวิตวัยทำงานที่กำลังทำงานเพื่อหาความมั่นคงให้กับชีวิตฐานะและครอบครัว  พวกคุณคงกำลังตั้งใจทำงาน หลังขดหลังแข็งเพื่อที่จะให้มีเงินเดือนพอที่จะใช้จ่ายแต่ละวันเพราะบางคนมีลูกแล้วทำให้ค่าใช้จ่ายต้องพุ่งขึ้นไปอีก หรือบางคนมีเงินเดือนแล้วแต่ก็อยากได้เงินเดือนเพิ่มจึงตั้งใจทำงานหรือมีอาชีพเสริม ซึ่งบางคนก็ไม่ได้มีความสุขกับการทำงานเพราะมันไม่ใช่งานที่เราชอบแต่เราจำเป็น ผู้เขียนอยากให้ผู้ เมื่อวานที่กำลังทำงานแล้วไม่มีความสุขแต่มีความจำเป็น กลับมามีความสุขบ้างเพียงเล็กน้อยก็ยังดี

อย่าลืม ความสุข ตอนเป็นเด็ก เมื่อเราโตขึ้น

ความสุข happy 2

ผู้เขียนเคยเห็นคำพูดคำพูดหนึ่งที่อยู่ใน Facebook การโตขึ้นมันไม่สนุกเลย ผมอ่านแล้วผมก็รู้สึกเจ็บปวดนะครับที่ว่าทำไมคนเราโตขึ้นความสนุกมันถึงหายไปทั้งที่ชีวิตมันคือสิ่งที่ทำให้เรามีความสนุกอยู่เสมอ จำได้ไหมครับตอนเราเป็นเด็กเรามีวันว่าง ๆ วันเสาร์อาทิตย์ที่จะไปเที่ยวเล่นกับเพื่อน แต่พอทำงานแล้วเราก็ ไม่ได้เห็นภาพเหล่านั้นอีกเลยเพราะเราตั้งใจทำงานเพื่อหาเงินเพียงเท่านั้น แม้แต่ไปดูหนัง ตอนเด็ก ๆ เรายังไปดูหนังได้ตั้งหลายเรื่องแต่ทำไมพอโตมาแล้วเราไม่ได้ไปดูหนังเลยทุกเรื่องเราได้แค่เพียงซื้อแผ่นมาดูที่บ้านซึ่งบางทีอรรถรสก็ไม่ได้เท่ากับดูในโรงภาพยนตร์ ยังมีอีกครับผมเชื่อว่าตอนเด็ก ๆ เราจะมีของเล่นที่เราชอบกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราชอบไปอยู่เสมอ แต่พอโตมาเรากลับไม่ได้ทำอะไรเหล่านั้นเลยนั่งเล่นของเล่นหรือไปเที่ยวแล้วยังไม่มีโอกาสได้ไป เราลืมความรู้สึกวัยเด็กไปหรือเปล่าครับว่าเรานั้นเคยมีความสุขมากแค่ไหนเรายังเป็นเด็ก

happy ความสุข

ช่วงเวลาในวัยเด็กเป็นช่วงเวลาที่มีคุณค่ามากเพราะเรามีเวลาว่างเยอะแล้วพอที่จะทำอะไรหลายอย่างได้ แต่พอโตมาความรับผิดชอบก็ต้องมากขึ้นไปตามอายุ เช่นเดียวกับผู้เขียน พอเราเริ่มทำงานมาได้สักพักนึงก็รู้สึกว่าเราไม่ได้ดูการ์ตูนญี่ปุ่นมานานแล้วนี่หว่าดองไว้ตั้งหลายเรื่อง จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้ติดตามเลย ไม่เหมือนตอนที่เรายังเรียนอยู่ตรงนั้นล่ะมีเวลา ติดตามการ์ตูนที่เรารักทุกสัปดาห์ มีอะไรไปคุยกับเพื่อนเสมอเลย ที่ผู้เขียนได้เขียนบทความนี้ก็เพราะว่าไม่อยากให้ใครมีความเป็นเด็กวัยที่เรามีความสุขและสนุกมากกว่านี้ เราอาจจะใช้เวลาว่างในวันหยุดหรือใช้จ่ายเงินเพียงเล็กน้อยเพื่อไปตามหาความสุขบ้าง เติมพลังให้กับชีวิตเพื่อที่จะไปทำงานต่อในวันรุ่งขึ้น บางทีเราอาจจะได้รำลึกถึงวันเก่า ๆ เราได้นึกถึงเพื่อนเก่า ๆ ที่เราสนิทกันขึ้นมาก็ได้นะ 

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ อาชีพเสริม

ข่าวสารเกี่ยวกับอาชีพอื่นๆเช่น “นักชิมไอศครีม” อาชีพในฝันของใครหลายคน

You may have missed