April 4, 2024
โต๊ะทำงาน p2

การจัดตำแหน่ง โต๊ะทำงาน ให้ถูกหลัก จะทำให้มีความสุขได้

โต๊ะทำงาน สวัสดีค่ะเพื่อนๆ สำหรับเพื่อนๆ ในช่วงวัยการทำงานเคยไหมคะ ที่ทำอะไรก็ไม่ถูกใจหัวหน้า ทำอะไรก็โดนดุ  ทำอะไรก็ดูผิดพลาดไปหมด หรือบางครั้งอาจจะรู้สึกไม่มีความสุขกับการทำงาน หมดแรง หมดกำลังใจหรือหมดไฟในการทำงาน เชื่อหรือไม่ว่าสิ่งไม่ดีเหล่านี้อาจเกิดมาจากการจัดตำแหน่งโต๊ะทำงานที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกหลักนั่นเอง โดยในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปจัดตำแหน่งของโต๊ะทำงานให้ถูกหลักเพื่อที่จะได้ส่งเสริมบารมีในการทำงานให้ดูโดดเด่น และราบรื่น มีความเจริญก้าวหน้า ซึ่งจะมีลักษณะของการจัดวางแบบไหนนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

โต๊ะทำงาน ให้ถูกหลักจะช่วยให้เราทำงานด้วยความสุข

หลักการจัดตำแหน่งโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงาน p1

1. ตำแหน่งของโต๊ะทำงาน

– หากเพื่อนๆท่านใดที่นั่งตรงประตู หรือมีโต๊ะทำงานที่ตั้งอยู่ตรงกับประตูทางเข้าออก เชื่อกันว่าจะเป็นตำแหน่งที่จะมีความวุ่นวาย และเจอปัญหาต่างๆ มากเป็นพิเศษ เพราะมีความเชื่อที่ว่าในการเปิดประตูแต่ครั้งนั้นจะมีพลังบางอย่างที่วิ่งพุ่งเข้ามาหาเรา ยิ่งถ้าหากท่านใดนั่งหันหลังให้ประตู อาจะถูกนินทา ใส่ร้าย ทำให้เสียชื่อเสียงได้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไปนะคะ เพราะตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่ตรงกับประตูนั้น ก็ถูกโฉลกกับผู้ที่มีตำแหน่งงานที่ต้องออกพบเจอผู้คนอยู่ตลอดเวลา เช่น เลขานุการ การตลาด เป็นต้น เพราะจะต้องมีการพบปะผู้คนอยู่เสมอ จะมีการลุกๆ นั่งๆ บ่อยๆนั่นเอง

โต๊ะทำงาน p2

ตำแหน่งที่นั่งทำงานตรงกับประตูห้องน้ำ เชื่อกันว่าจะส่งผลถึงปัญหาสุขภาพ อาจจะเจ็บป่วยบ่อย หรือมีปัญหาสุขเรื้อรังได้ วิธีการแก้ให้หาฉากกั้น หรือมู่ลี่มาปิดกั้นไว้

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานอยู่ในมุมอับของห้อง จะส่งผลในเรื่องของความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงานที่ทำอยู่ วิธีแก้ไขคือให้จัดฮวงจุ้ยบนโต๊ะให้ถูกต้อง

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานตั้งติดกับเสาร์ จะส่งผลในเรื่องของความเครียดในการทำงาน วิธีการแก้ไขคือ ให้ขยับโต๊ะทำงานออก ไม่ให้ส่วนหนึ่งส่วนใดของโต๊ะติดกับเสาร์

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานอยู่ใต้คาน จะส่งผลให้ไม่มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ วิธีการแก้ไขคือ ให้ติดหลอดไฟให้มีความสว่าง เพื่อเป็นการกระจายพลังงานที่ไม่ดีออกไป

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานแบบกระจัดกระจาย คือหากโต๊ะทำงานของเพื่อนร่วมงานหันหน้าไปด้านใดด้านหนึ่งกันหมด แต่มีโต๊ะของเราที่หันไปคนลพด้าน จะส่งผลทำให้ไม่เกิดความสามัคคีในการทำงาน วิธีการแก้ไขคือ ให้หันโต๊ะทำงานไปในทิศทางเดียวกัน หรือหันหน้าเข้าหากัน

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานที่มีกระจกใสอยู่ด้านหลัง จะส่งผลทำให้ไม่มีพลังในด้านความมั่นคงเกิดขึ้น

– ตำแหน่งของโต๊ะทำงานด้านหลังมีกำแพงที่ขรุขระ จะส่งผลในด้านของการทำงานที่มีปัญหา อุปสรรค วิธีการแก้ไขคือ ให้หารูปวิวมาติดไว้ด้านหลังแทน

ลองเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวอาชีพได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ

หรือบทความดีๆเกี่ยวกับอาชีพ อาชีพเสริม

ข่าวสารเกี่ยวกับอาชีพอื่นๆเช่น โรงเรียนฝึกอาชีพกทม. ทางเลือกสร้างอาชีพใหม่

You may have missed