March 29, 2024
รายได้เสริมยามเกษียณ

พาส่อง 5 ธุรกิจสร้าง รายได้เสริมยามเกษียณ

รายได้เสริมยามเกษียณ หนุ่มสาววัยทำงานหลายคนคงนึกถึงชีวิตบั้นปลายในวัยเกษียณ ที่จะได้พักผ่อนจากงานที่ทำอยู่ตลอดเสียที แต่เอาเข้าจริงเราอาจจะไม่ได้ต้องการแบบนั้นก็ได้ เมื่อลองถามผู้ใหญ่วัยเกษีนณหลาย ๆ ท่านที่รู้จัก ก็มักได้คำตอบว่า ไม่อยากว่างเฉย ๆ อยากหาอะไรทำเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปด้วย ถ้ายิ่งเป็นรายได้เสริมด้วยล่ะก็ยิ่งดีเลย !” วันนี้จึงเลยแนะนำ 5 ธุรกิจที่ทำได้แม้ในวัยเกษียณกัน

ธุรกิจสร้าง รายได้เสริมยามเกษียณ

รับเป็นที่ปรึกษาให้แก่บริษัท

รายได้เสริมยามเกษียณ

ด้วยประสบการณ์โชกโชนในการทำงานมาตลอดชีวิตนั้นบอกได้เลยว่ามีค่ามหาศาล เพราะถึงแม้คนหนุ่มสาวรุ่นใหม่อาจมีทั้งเรี่ยวแรง และความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่น แต่ในโลกแห่งการทำงาน มีบางอย่างที่จำเป็นจะต้องกลั่นออกมาจากประสบการณ์เท่านั้น นี่ถือเป็นรายได้เสริมที่เหมาะกับผู้สูงวัยที่ยังมีไฟอยู่เต็มเปี่ยม

ธุรกิจตู้หยอดเหรียญ

รายได้เสริมยามเกษียณ

ด้วยจุดเด่นที่ไม่มีภาระให้ต้องคอยดูแลมากนัก จะมีบ้างที่ต้องเสียค่าดูแลรักษา ซ่อมแซมตู้ และต้องหมั่นเก็บเหรียญออกไม่ให้ตู้เต็ม ธุรกิจตู้หยอดเหรียญจึงเป็นอีกหนึ่งในรายได้เสริมที่น่าสนใจสำหรับผู้สูงอายุในวัยเกษียณ เพราะตู้หยอดเหรียญเป็นสิ่งที่กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ๆ ในปัจจุบัน

ปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์

สำหรับผู้สูงอายุที่พอมีกำลังทรัพย์ และมีความรู้ด้านอสังหาริมทรัพย์ การซื้อห้องแถว ห้องเช่า หรือคอนโด ไว้ปล่อยเช่า     ดูเป็นรายได้เสริมที่เหมาะในยุคสมัยนี้ เพราะผู้คนต่างพากันทยอยจับจองห้อง คอนโด มากกว่าบ้าน เนื่องจากความสะดวกสบายต่อการเดินทางไปทำงานในปัจจุบัน

ทำอาหาร / ขนมขาย

รายได้เสริมยามเกษียณ

ถือเป็นรายได้เสริมยอดฮิตสำหรับผู้สูงอายุ ยิ่งหากมีรสมือที่ดีบวกกับเรื่องราวสูตรที่น่าสนใจแล้วล่ะก็ ลูกค้ามากมายก็พร้อมจะมาเยี่ยมเยือนเพื่อชิมฝีมืออย่างแน่นอน หรือถ้าหากไม่สะดวกเปิดหน้าร้านก็สามารถขายแบบเดลิเวอรี่อย่างเดียวโดยการพึ่งแอปพลิเคชันก็ได้เช่นกัน

เพาะต้นไม้ขาย

ถึงแม้รายได้เสริมอย่างการเพาะต้นไม้จะไม่ได้สร้างรายได้มากนัก แต่ก็เป็นสิ่งที่คนรักต้นไม้หลาย ๆ ท่านชื่นชอบมากเลยทีเดียว เพราะเป็นการได้อยู่กับธรรมชาติ ฝึกความใจเย็น และทำให้ได้ออกแรงบ้างเล็กน้อย ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรงอยู่เสมอ เผลอๆ หากเพาะมากเข้า อาจทำเป็นฟาร์มให้ผู้คนเข้าชมและเปิดร้านคาเฟ่เล็ก ๆ ก็เป็นได้นะ

เพราะผู้สูงอายุต้องการการดูแลเอาใจใส่จากคนรอบข้างเสมอ อีกทั้งหากให้ท่านอยู่เฉย ๆ เป็นเวลานาน ความเบื่อและโรคทั้งหลายอาจรุมเร้าได้ ดังนั้นแทนที่จะห้ามไม่ให้ทำอะไร ลองเปลี่ยนเป็นการชวนกันทำธุรกิจง่าย ๆ ที่อาจทำรายได้เสริมให้แก่ครอบครัว ทั้งยังจะทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกตัวเองมีค่าอยู่เสมออีกด้วยนะ

ลองดูข้อมูลเกี่ยวกับอาชีพเพิ่มเติมได้จาก เว็บแนะนำอาชีพ และบทความที่น่าสนใจ

ข่าวสุขภาพอื่นๆ นักลงทุนฉบับวัยเกษียณ จัดสรรเงินลงทุนเพื่อสร้างรายได้แบบนี้สิ !

You may have missed