March 30, 2024
Youtuber

Youtuber อาชีพยุคใหม่ที่ใครๆก็เป็นได้

อาชีพ Youtuber เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจมากในปัจจุบันและมีคนจำนวนมากที่เริ่มต้นเข้าสู่อาชีพนี้ เพราะ สามารถเริ่มต้นทำได้ไม่ยากเลยเพียงแค่คิดเนื้อหาและทำการอัพโหลดเนื้อหาวีดีโอโดยสามารถทำคลิปวีดีโอได้หลากหลายตามที่ถนัด ทั้งคลิปวีดีโอสนุกๆรวมถึงคลิปวีดีโอให้ความรู้ต่างๆและเนื้อหาอื่นๆอีกมากมาย  

Youtuber อาชีพยุคใหม่ ที่คนยุคนี้นิยมทำเป็นอาชีพสร้างได้เป็นอย่างดี

Youtuber

ดังนั้นจึงเป็นโอกาสอันดีของคนที่ชอบสร้างสรรค์เนื้อหาวีดีโอให้คนอื่นเข้ามาชมพร้อมกับสร้างรายได้ไปด้วยกับอาชีพ Youtuber ซึ่งการสร้างวีดีโอคอนเท้นท์ลงเพื่อสร้าง รายได้ Youtube ถือว่าดีมากเลยทีเดียว หลายคนทำควบคู่ไปกับงานประจำหรือทำเป็นอาชีพหลักก็ยังได้ ดังนั้นเราจึงขอนำมาแนะนำอาชีพนี้ให้รู้จักกัน

อาชีพ  Youtuber นั้น คือการสร้างเนื้อหาวีดีโอจากนั้นก็อัพโหลดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Youtube จากนั้นก็ทำการเปิดการสร้างรายได้โดยคนทำวีดีโอ รายได้ Youtube  หลักจะมีอยู่ด้วยกันหลายช่องทางดังต่อไปนี้

Youtuber

1. Youtuber สามารถเปิดการสร้างรายได้จากโฆษณาที่แสดงบนวีดีโอขณะที่ผู้ชมกำลังชมคลิปวีดีโอของคุณอยู่ ซึ่งหากสร้างเนื้อหาที่มีคนให้ความสนใจมาก อัตราการเข้าชมวีดีโอสูงก็จะมีการแสดงโฆษณาในจำนวนที่มากขึ้นด้วย ซึ่งอัตราการแสดงโฆษณานี่แหละคือแหล่งที่มาของรายได้ของ Youtuber โดยทาง Youtube  จะคิดค่าโฆษณาแบบ CPM ที่คิดราคาจากการแสดงผลทุก 1 พันครั้งแล้วหักค่าธรรมเนียมประมาณ 30-50 % ก่อนจะแบ่งให้กับ  Youtuber

Youtuber

2.สร้างรายได้จากการเปิดให้ผู้ชมสมัครสมาชิกกับทางช่อง ซึ่ง Youtuber จะทำการสร้างเนื้อหาวีดีโอแล้วให้สมาชิกที่สนใจเข้าชมโดยต้องสมัครสมาชิกแบบรายเดือนก่อนจึงจะเข้าชมเนื้อหาได้ ซึ่งช่องทางการสร้าง รายได้ Youtube  จากการเปิดให้สมาชิกเข้าชมเป็นรายเดือนนี้จะต้องเป็น Youtuber ที่มีผู้ติดตามมากกว่าสามหมื่นคน

               นอกจากนี้ Youtuber ยังสามารถสร้าง  รายได้ Youtube  ได้จากช่องทางอื่นๆเช่น จากชั้นวางสินค้าในหน้า Youtube หรือรายได้จากการสร้างเนื้อหาให้กับผู้ชมของ Youtube Premium รวมทั้งยังอาจรับรายได้จากการรีวิวสินค้าหรือทำเนื้อหาวีดีโอสนับสนุนสินค้าตามที่มีผู้ว่าจ้างหรือที่เรียกว่า Influencer หรือ Brand Ambassdor ซึ่ง   รายได้ Youtube  ส่วนนี้ถือว่าดีมากทีเดียว หรือจะลองเข้ามาดูเว็บแนะนำอาชีพและบทความที่ช่วยให้คุณเจออาชีพที่ถูกใจได้ที่อาชีพเสริม หรืออื่นๆมิติใหม่ของ YouTuber หนุ่มอินโดนิเซีย

You may have missed