March 31, 2024
อาชีพเสริมเพิ่มรายได้

แนะนำ 5 อาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอด

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ ยุคนี้เป็นยุคที่หากทำเพียงอาชีพเดียวก็ไม่ค่อยเห็นแววว่าจะรวยได้ เพราะค่าใช้จ่ายรายเดือนรายวันก็หนักหนาเหลือเกิน ไหนจะค่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเติมน้ำมัน ค่ากิน หรือค่าเดินทาง ก็เห็นแต่จะมีค่าใช้จ่ายเยอะแยะเต็มไปหมด เพียงแค่เงินรายเดือนก็อาจเพียงพอต่อค่าใช้จ่ายเหล่านี้แต่ดูท่าแล้วคงยากที่จะมีเงินเก็บไว้ใช้ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงมีความคิดที่จะหาอาชีพเสริมไว้ต่อยอดเงินทุนที่พอมีอยู่แล้วบ้าง วันนี้เราจึงอยากแนะนำ 5 อาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอด

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้ สำหรับคนที่พอมีเงินทุน

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้

1. เปิดร้านแฟรนไชส์ – เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอดที่ค่อนข้างน่าสนใจทีเดียวล่ะ ยิ่งถ้าเลือกทำเลดี ๆ แล้วเลือกแฟรนไชส์ร้านอาหาร ร้านค้า หรือสินค้าที่ติดตลาดมีคนรู้จักมากมายอยู่แล้วก็เป็นหนทางการทำรายได้ที่ดีเลยล่ะ เผลอ ๆ ถ้าอยู่ตัวแล้วอาจจะรายได้ดีกว่างานประจำที่ทำอยู่อีกด้วยนะ

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้

2. ขายของออนไลน์/เปิดท้ายขายของ – เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอดโดยการหาซื้อสินค้าที่เป็นที่ต้องการในท้องตลาดมาขาย อาจจะไปเช่าที่ขายของตามตลาดตอนเย็น หรือรับของสดมาเปิดท้ายขายของกันเลยก็เป็นไอเดียที่ดีไม่น้อยเลยล่ะ แต่หากใครที่ไม่อยากออกไปเร่ขายจะลองขายของผ่านเว็บออนไลน์ก็ได้ด้วยเช่นกัน

อาชีพเสริมเพิ่มรายได้

3. ทำอาหารขาย – เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอดสำหรับใครที่พอมีฝีมือในการทำอาหารอยู่บ้าน หลังเลิกงานหรือตอนเช้าอาจจะทำอาหาร ขนม หรือน้ำผลไม้ขายก็ดูจะเป็นอีกอาชีพที่น่าสนใจ ยิ่งช่วงนี้ที่มีการ work from home มากขึ้นการทำอาหารขายก็ดูเหมือนจะเป็นอาชีพเสริมที่ดีเลยล่ะ

4. ซื้อตู้หยอดเหรียญ – เรียกได้ว่าเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอดที่ค่อนข้างดี และไม่ต้องการการดูแลมากมาย เพียงแต่ว่าต้องตั้งอยู่ในทำเลที่ผู้คนต้องการใช้ตู้หยอดเหรียญพวกนี้ อย่างตามบ้านพัก หรืออพาร์ตเม้นต์ต่าง ๆ การวางพวกเครื่องซักผ้า หรือตู้น้พหยอดเหรียญเอาไว้ก็ถือเป็นการสร้างรายได้ต่อยอดที่น่าลงทุน

5. เล่นหุ้น/ตลาดหลักทรัพย์ – เป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้สำหรับคนที่พอมีเงินทุนไว้ต่อยอด สำหรับที่มีเงินเย็นอยู่ในมือแล้วอยากลองเสี่ยงสร้างรายได้จากการเล่นหุ้นหรือตลาดหลักทรัพย์ก็ถือเป็นการหารายได้ต่อยอดที่ดีทีเดียว เพียงแต่ต้องศึกษาให้ดีก่อนเพราะการลงทุนแนวนี้มีโอกาสล้มเหลวได้ด้วยเช่นกัน

แนะนำอาชีพ>>> แรงบันดาลใจ

หมวดหมู่แนะนำอาชีพ >>>อาชีพแนะนำ

อาชีพเสริมทำรายได้ที่บ้าน

You may have missed