March 31, 2024
Youtuber

Youtuber อาชีพใหม่ของคนยุคดิจิตอล

Youtuber เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่คนยุคใหม่สนใจ โดยเฉพาะกลุ่มคนที่นิยมความทันสมัย มีความสามารถในการถ่ายคลิปวีดีโอ ในการตัดต่อ สร้าง Content ใหม่ๆ เรียกได้ว่ากระแส อาชีพยูทูปเบอร์ ค่อนข้างที่จะมาแรงเพราะว่าใครๆก็ทำได้ 

Youtuber อาชีพใหม่ ที่มาแรง

Youtuber

แต่การจะประสบความสำเร็จในอาชีพนี้ได้นั้น ถือว่าไม่ง่ายเลยทีเดียว เพราะด้วยกฎเกณฑ์การสร้างรายได้ ของ YouTube ที่จะมีการให้รายได้ผ่านการลงโฆษณา นั่นหมายความว่าชาแนลนั้น จะต้องมีคนติดตามหรือมี Content ต่อเนื่อง และ Content ต่างๆจะต้องไม่ผิดกฎหมาย ไม่ผิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเรื่องนี้จะต้องศึกษากันอย่างละเอียดเพราะในปัจจุบัน หลายคนมองว่า อาชีพยูทูปเบอร์

เป็นอาชีพที่ทำเงินทำรายได้ในลักษณะของ รายได้ระยะยาว จากการที่ลงโปรโมทโฆษณาสินค้าต่างๆผ่านช่องของตัวเอง เงื่อนไขต่างๆนั้นมีรายละเอียดค่อนข้างเยอะจึงอยากจะให้ศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ โปรโมทของ Google โดยตรงที่จะให้ข้อมูลการสร้างรายได้ผ่าน Content ลักษณะต่างๆรวมทั้งการเป็น ยูทูปเบอร์ ว่ามีรายได้มาจากไหน 

Youtuber

แต่สิ่งที่เราอยากจะแนะนำ หากคุณสนใจอยากจะทำอาชีพนี้ควรเริ่มต้นจาก การทำเป็น อาชีพเสริม ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Content ในลักษณะให้ความรู้ แนะนำอาหาร แนะนำที่เที่ยว หรือรีวิวของกินของใช้ต่างๆ อย่ากระโดดมาเป็นyoutuber แบบเต็มตัวหากคุณไม่มีเงินทุน ไม่มีครอบครัวคอยสนับสนุน

เริ่มสะสม Content ในช่องไปเรื่อยๆ จนเมื่อถึงจำนวนที่กำหนดของ Google ก็สมัคร ลงโฆษณาเพื่อสร้างรายได้ หลังจากนั้นคุณก็จะต้องผลิตคอนเทนต์อย่างต่อเนื่อง ตามมาตรฐานของ Google เพื่อให้มีรายได้เข้ามาและคอนเทนต์ของคุณก็จะต้องโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่น 


สิ่งที่สำคัญมากที่สุดนอกจากเรื่องของ ลิขสิทธิ์ และความถูกต้องตรงบความเป็นจริงในเรื่องที่นำเสนอ เพราะปัจจุบันชาแนลหลายแห่งก็ถูกกระแสโจมตี หรือเรียกกันง่ายๆว่าโดนจับโป๊ะ โดนแหก นำมาแฉนำมาประจาน  และปัจจุบันเราคนดังผันตัวมาเป็น ยูทูปเปอร์ มากขึ้นทำให้ ตลาดอาชีพ นี้มีคู่แข่งค่อนข้างสูงหากคุณไม่มีพื้นฐานใดๆเลย ค่อยๆ

เริ่มต้นตามที่เราแนะนำจะดีที่สุด และคุณสามารถมีรายได้แบบ Passive Income จากการเป็นยูทูปเบอร์ ได้ถ้าคุณมีวินัยในตัวเองมีความรับผิดชอบ ในการผลิตคอนเทนต์ต่างๆให้มีคุณภาพที่สำคัญไม่ก๊อป ไม่ลอกใครมา โอกาสที่คุณจะมีผู้ติดตามจากผลงานของคุณมีอยู่อย่างแน่นอน

เว็บแนะนำ<<<<เว็บแนะนำอาชีพ 

บทความที่น่าสนใจ<<<<อาชีพ ขายของมือ 2 ที่จะพาให้คุณรวยไม่รู้ตัว!!

เรียกว่างานดี! YouTuber ยลโฉมดัมมี iPhone 12 ทั้ง 3 ขนาด

You may have missed