March 29, 2024
ค้าขายหน้าโรงเรียน

ทำเล ค้าขายหน้าโรงเรียน เหมาะกับการขายอะไร แนะแนวอาชีพขายอาหารเด็กหลังเลิกเรียน

ค้าขายหน้าโรงเรียน ในยุคที่ เศรษฐกิจตกสะเก็ด จะทำการค้าขายสักอย่าง หลายคนคิดแล้วคิดอีก หลายคนเลือกทำเลเป็นหลักเช่น ทำเลหน้าโรงเรียน  ที่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าจะค้าขายได้ เพราะกลุ่มลูกค้ามีปริมาณมาก
ไม่ว่าจะเป็นนักเรียนผู้ปกครอง จากประสบการณ์ที่พบเห็นร้านค้าหน้าเโรงเรียน จากการที่ในหมู่บ้านมีโรงเรียนมัธยมใหญ่ ทำให้เห็นการค้าขายหน้าโรงเรียน และอยากจะมาบอกเล่าเป็นความรู้ ให้กับผู้ที่กำลังคิดจะหาทำเลค้าขาย

ทำเล ค้าขายหน้าโรงเรียน เหมาะกับการขาย

ค้าขายหน้าโรงเรียน

 ซึ่งบริเวณ การค้าขายในหน้าโรงเรียน นั้นจะต้องดูปัจจัยหลายอย่างเช่น เป็นพื้นที่สาธารณะที่สามารถ ตั้งร้านค้าเล็กๆขายได้หรือไม่ ไม่ว่าจะเป็นรถเข็น หรือ ขายท้ายรถ หรือเป็นพื้นที่ที่มีการจัดสรร ให้ตั้งร้านค้า ได้โดยเสียค่าเช่ารวมทั้ง จำนวนนักเรียน จำนวนร้านค้า ชนิดของร้านค้า ก็มีผลกับการตัดสินใจหากคิดจะค้าขายหน้าโรงเรียน

ค้าขายหน้าโรงเรียน

ที่เราบอกแบบนี้เป็นเพราะ ร้านค้าที่พบเห็นตามหน้าโรงเรียนส่วนใหญ่ จะเน้นในลักษณะของ อาหารทานเล่น และ เครื่องดื่มเป็นหลัก หรือเมนูที่ทานง่ายๆเช่น ลูกชิ้นปิ้ง ปลาหมึกปิ้ง หรือ ของว่างพี่เด็กทานหลังเลิกเรียนรองท้องก่อนกลับบ้าน เช่น ยำหรือขนมต่างๆที่รับประทานง่าย จำหน่ายใส่ถ้วยโฟม หรือแม้แต่ขนมยอดฮิตอย่าง เครป น้ำแข็งใส ก็มีขายด้วยเส้นเดียวกัน มีความหลากหลายในเมนูเหล่านี้ แต่สิ่งที่สำคัญคือราคาจะต้องไม่แพงจนเกินไป ส่วนใหญ่แล้วก็จะเริ่มต้นตั้งแต่ 5 บาทจนถึง 30 บาทไม่เกินนี้ เพราะเด็กนักเรียนบางคนไม่มีเงินเยอะ 

ค้าขายหน้าโรงเรียน

ดังนั้นก็จะเลือกรับประทานของว่างของทานเล่น หรือ เครื่องดื่มที่ราคาไม่สูงจนเกินไป นอกจากนี้การค้าขายในทำเลหน้าโรงเรียนนั้น ก็ถือว่าพอจะสร้างกำไรให้กับผู้ขายได้ดีทีเดียวแต่ ในช่วงที่ โรงเรียนปิด หรือวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ รวมถึงวันหยุดนักขัตฤกษ์ ก็จะต้องทำใจสักนิดว่าไม่สามารถมาขายได้ เพราะไม่มีนักเรียนดังนั้นการ ค้าขายหน้าโรงเรียน จึงเหมาะกับผู้ที่มีความพร้อมทางด้านการเงินอยู่บ้าง
เพราะช่วงเวลาที่ขายได้จริงๆไม่ตลอดทั้งปี ไม่ได้ขายได้ตลอดทั้งสัปดาห์ 

ดังนั้นจึงจะต้องรู้จักบริหารเงิน หรือ มีทุนสำรองบางคนอาจจะไปขายที่อื่น ในช่วงโรงเรียนปิดหรือมีตลาดรองรับในช่วงวันหยุดก็ถือว่าชดเชยกับรายได้หลักกันไป การค้าขายดูเหมือนจะยาก แต่ไม่ยากถ้าหากรู้จักเลือกทำเลรู้จักบริหารเงินหรือหาสินค้ามาขาย มีเมนูใหม่ๆแปลกๆไม่ซ้ำใครขายในราคา ที่พอจะทำกำไรและเลือกลงทุนไม่สูงก็น่าจะทำให้เอาตัวรอดกันได้กับเศรษฐกิจในยุคนี้

เว็บแนะนำ>>>งานอดิเรก

ขนมหน้าโรงเรียน ภัยเงียบทำร้ายลูกคุณ

บทความที่น่าสนใจ

You may have missed