March 29, 2024
ขับวินมอเตอร์ไซค์

ขับวินมอเตอร์ไซค์ อาชีพอิสระที่เลี้ยงครอบครัวได้

ขับวินมอเตอร์ไซค์ อาชีพอิสระ มีหลายรูปแบบ อาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ ก็เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่หลายคนมองว่าเป็นอาชีพ ใช้แรงงานรายได้ไม่สูง และดูไม่ดีในสายตาของคนบางกลุ่มแต่คุณรู้หรือไม่ว่า อาชีพขับมอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือมอเตอร์ไซค์วิน เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่ทำรายได้ให้กับผู้ที่ประกอบอาชีพนี้ แบบเป็นกอบเป็นกำ ในแต่ละเดือนบางคนมีรายได้เท่ากับพนักงานออฟฟิศขั้นต่ำ 15,000 บาทเลยทีเดียว 

อาชีพอิสระที่เลี้ยงครอบครัว กับอาชีพ ขับวินมอเตอร์ไซค์

ขับวินมอเตอร์ไซค์

หลายคนอาจจะไม่เชื่อ บางคนที่ประกอบอาชีพนี้บางคนมีรายได้มากกว่า 15,000 บาทด้วยซ้ำแต่มันก็มีปัจจัยหลายประการ ที่หลายคนยังไม่รู้เช่น

ทำเลของวินมอเตอร์ไซค์ สำหรับผู้ที่ประกอบอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ ทำเลถือเป็นส่วนสำคัญสังกัดในวินที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องอยู่ ในเส้นทางการสัญจรหลัก หรืออยู่ในชุมชนใหญ่เช่นมีตลาดมีโรงเรียนมีหมู่บ้านจัดสรรราย ได้ต่อวันนั้นถือว่าคุ้มค่าเหนื่อยเลยทีเดียว

ขับวินมอเตอร์ไซค์

การขึ้นทะเบียนขับวินมอเตอร์ไซค์อย่างถูกต้อง ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยซึ่ง ปัจจุบันทางการนั้นกำหนดให้มีการขึ้นทะเบียนวินมอเตอร์ไซค์และผู้ขับวินมอเตอร์ไซค์อย่างถูกต้อง เพื่อลดปัญหา การเก็บส่วย หรือการไม่รับผิดชอบในการขึ้นหรือเรียกราคากับผู้โดยสาร เมื่อการขับวินมอเตอร์ไซค์เป็นอาชีพที่ถูกกฎหมาย ก็ทำให้มีผู้สนใจอยากจะทำอาชีพนี้มากขึ้น

ขับวินมอเตอร์ไซค์

แต่การที่จะ ขับวินมอเตอร์ไซค์ ให้มีรายได้เพียงพอกับค่าใช้จ่ายหรือสามารถเลี้ยงครอบครัวได้นั้น จะต้องมีความอดทน มีความขยัน มีวินัยในตัวเอง เพราะเป็น อาชีพอิสระ จะมาเข้าวินขับตอนไหนก็ได้ จะเลิกตอนไหนก็ได้ซึ่งส่วนใหญ่แล้ว ก็มักจะเลือก เวลากันตามความเหมาะสม บางคนทำงานประจำแต่มาขับวินเสริมช่วงเช้าและช่วงเย็นบ้างก็มี บางคนอาจจะอยู่กะกลางคืน บางคนเลือกขับเฉพาะกลางวัน 

ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้โดยสาร จำนวนรถมอเตอร์ไซค์ในวิน แต่ไม่ว่าจะเป็นอาชีพขับวินมอเตอร์ไซค์ หรืออาชีพใดๆหากมีวินัยในตัวเอง หากศรัทธาในอาชีพของตัวเอง และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดอาชีพนั้นๆก็จะสร้างรายได้ให้กับตัวเอง และสามารถเลี้ยงดูแลครอบครัวได้เช่นกัน 

>>>>งานอดิเรก >>>>แรงบันดาลใจ

เก่งมากๆ เลย “นักศึกษาวินมอเตอร์ไซค์” เรียนไปทำงานไป เรียนจบ ป.ตรี แล้ว

You may have missed