March 30, 2024
อาชีพและความฝัน

อาชีพและความฝัน จะเดินทางมาบรรจบกันอย่างไร

อาชีพและความฝัน บนโลกใบนี้ต่างเต็มไปด้วยหลายสิ่งหลายอย่างที่มนุษย์ไม่อาจจะพรรณนาได้ทั้งหมดบนพื้นดินที่อุดมไปด้วยความสุขและการตามล่าความฝัน หากจะให้กล่าวถึงสิ่งใดสิ่งหนึ่งแบบเสนอเจอะจงก็ยากที่จะหาคนบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้ในคนๆเดียว เฉกเช่นเดียวกันกับอาชีพ เราทุกคนเกิดมาต่างต้องการแสวงหาสิ่งที่ตนเรียกว่าความฝัน แต่ในบางครั้ง ความฝันกับความเป็นจริงก็มักจะเดินทางในทิศตรงกันข้าม เราจึงต้องหาหลักยึดเหนี่ยวสักแหล่งหนึ่ง เพื่อใช้เป็นทรัพย์ยากรส่วนความปรารถนาคงต้องปล่อยให้กลายเป็นงานอดิเรก

อาชีพและความฝัน มาบรรจบกันอย่างไร

อาชีพและความฝัน

               หากจะกล่าวถึงอาชีพที่มีอยู่บนโลกใบนี้ทั้งหมดที่มี เราคงไม่สามารถจะนำมาเสนอให้ได้รับทราบกันได้ว่ามีอะไรบ้าง แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆก็ยังถือว่าเป็นอาชีพได้หากนั่นสามารถสร้างสิ่งตอบแทนให้แก่เราอย่างสม่ำเสมอ จึงไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่เราจะให้ความฝันและอาชีพเดินทางไปพร้อมกันได้ ส่วนใครที่สามารถทำในสิ่งที่รักไปพร้อมกับการสร้างอาชีพ นั่นก็ถือว่าย่อมเป็นที่ประเสริฐแท้ เพราะคงไม่มีสิ่งใดจะทัดเทียมเท่าอีกแล้ว

อาชีพและความฝัน

               หากใครที่ยังไม่รู้ความแท้ที่จริงแล้วตนเองนั่นปรารถนาจะทำอะไรเป็นอาชีพแล้วละก็ จงหมั่นสำรวจดูว่าสิ่งใดที่เราทำอยู่แล้วเป็นประจำ หรือสิ่งใดที่อยู่รอบข้างเรา เพราะบ้างครั้งสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวเรานี่แหละ คือสิ่งที่เราจะทำมันออกมาให้ได้ดีที่สุด หรือหากท่านคือว่าสิ่งต่างๆเหล่านั้นที่ท่านมี จะสร้างรายได้ให้กับท่านได้อย่างไร ท่านลองมองและวิเคราะห์ให้ดีเถิด เพราะทุกอย่างบนโลกล้วนแล้วแต่มีคุณค่า ขึ้นอยู่กับว่าเราจะค้นหาคุณค่าในสิ่งนั่นเจอหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่น สิ่งที่ท่านกำลังอ่านอยู่นี้ เป็นข้อความที่เขียนจากคนที่รักในการเขียน จนเลือกหยิบสิ่งนี้มาเป็นอาชีพ ในอดีตใครจะเชื่อว่าการเขียนหนังสือจะสามารถเลี้ยงดูตัวเองได้อย่างไร แต่ทว่า ในโลกที่อะไรก็เป็นไปได้ มันได้สร้างสิ่งนี้ให้เป็นไปแล้ว และทุกสิ่งทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา

แนะนำอาชีพ แรงบันดาลใจ

หมวดหมู่แนะนำอาชีพ อาชีพแนะนำ

เปิด 15 อาชีพในฝันยอดฮิตตลอดกาล

You may have missed