April 3, 2024
อาชีพราชการ

3 อาชีพราชการ รายได้ดี เกินคาดที่คุณอาจไม่รู้มาก่อน!!

หากพูดถึง อาชีพราชการ ทีไร ใคร ๆ หลายคนคงคิดว่ามีรายได้ที่น้อย แต่มั่นคง พร้อมสวัสดิการระดับดี่เยี่ยม ซึ่งนั้นไม่ใช่เสมอไป เพราะในความจริงแล้วอาชีพราชการนั้น ยังมีอีกหลายสายงานที่สามารถทำเงินเดือนได้สูงมาก และอาจสูงกว่าคนที่ทำงานเอกชนก็เป็นได้ โดยบทความนี้ได้นำอาชีพราชการที่มีรายได้ดี รายได้สูง ที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อนอย่าง 3 อาชีพดังต่อไปนี้

3 อาชีพราชการ รายได้ดี คุณอาจไม่รู้

1. คุณครู/อาจารย์

อาชีพราชการ

สำหรับอาชีพราชการครูนั้น เชื่อว่าใครหลาย ๆ คนคงคิดว่าเงินเดือนของเหล่าครูบาอาจารย์ทั้งหลายนั้น มีรายได้ที่ต่ำ และอาจจะน้อยนิดถ้าเทียบกับเงินเดือนครูเอกชน ซึ่งนั้นก็ไม่เป็นจริงเสมอไป เพราะหากว่าผู้ที่ประกอบอาชีพราชการครู ที่ทำงานมาระยะเวลาหนึ่งแล้ว เหล่าคุณครูทั้งหลายจะมีการปรับเพิ่มเงินเดือนอยู่อย่างเสมอ ๆ โดยที่เงินเดือนสูงสุดอาจมากถึง 60,000 บาทและยังได้รับเงินบำนาญสูงสุดถึง 50,000 บาทต่อเดือนอีกด้วย

2. ทหาร/ตำรวจ

อาชีพราชการ

เป็นที่ทราบกันดีว่าอาชีพราชการอย่าง ทหาร และตำรวจนั้น ถือว่าเป็นอาชีพที่มีฐานเงินเดือนเริ่มต้นที่ไม่สูงมาก แต่ถ้าหากได้รับการเลื่อนขั้น หรือได้รับตำแหน่งที่สูงกว่าแล้วล่ะก็ ผู้ที่ประกอบอาชีพราชการสายนี้จะมีเงินเดือนที่สูงมาก เรียกว่าก้าวกระโดดได้เลยทีเดียว และที่สำคัญเงินบำเน็จ บำนาญก็สูงตามไปด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นอาชีพราชการอีกหนึ่งอาชีพที่ต้องอาศัยความอดทน และความตั้งใจเพื่อที่ได้รับเงินรายได้ที่สูงขึ้นเรื่อย ๆ นั่นเอง

3. ผู้พิพากษา/อัยการ

อาชีพราชการ

หากพูดถึงอาชีพราชการที่มีรายได้ดี หรือรายได้สูงแล้วล่ะก็ คงหนีไม่พ้นอาชีพราชการอย่าง ผู้พิพากษา และอัยการศาล นั่นเอง สำหรับอาชีพราชการอย่างผู้พิพากษา และอัยการนั้น แท้จริงแล้วมีฐานเงินเดือน และเงินประจำตำแหน่งที่สูงพอ ๆ กัน หรือไม่แตกต่างกันมาก แต่หากว่าเมื่อถึงเวลาเกษียณแล้วล่ะก็ ผู้พิพากษาจะได้รับเงินบำนาญที่สูงกว่าอัยการอยู่เล็กน้อย โดยที่เงินบำนาญของอัยการนั้นจะคิดคำนวณตามฐานเงินเดือนนั่นเอง

จะเห็นได้ว่าใน 3 อาชีพนี้ไม่มีอาชีพราชการอย่าง หมอ ที่เราคาดว่าเงินเดือนหมอนั้นจะสูงมากที่สุด แต่แท้จริงแล้วคุณหมอราชการ จะมีฐานเงินเดือนไม่สูงมาก แต่อาจจะได้เงินท็อปอัพจากส่วนต่าง ๆ นั่นเอง และทั้งหมดนี้คือ 3 อาชีพราชการที่มีรายได้สูง รวมถึงเงินบำนาญหลังวัยเกษียณที่เรียกได้ว่ามีจำนวนสูงด้วยเช่นกัน

>>>>แนะนำอาชีพ >>>>5 คำคมจากเทพนิยาย เพื่อความสำเร็จในการรับสมัครงาน

ทำงานราชการแล้วได้อะไรบ้าง ทำไมพ่อแม่เด็กทุกสมัยอยากให้ลูกทำงาน …

You may have missed